วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2565

เนื่องจากวันนั้นข้าพระเจ้าเข้าไปในบ้านแล้วบอกให้โยมแม่รวม ลำโพงธรรมะมา เพื่อจะเปลี่ยนไฟล์ธรรมะให้ ในวันพรุ่งนี้ให้เอามาให้แล้วพอถึงพรุ่ง โยมมารดาก็เอามาให้4ลำโพง"เราก็ตรวจสอบ เห็นว่า ลำโพงบางอันไม่มีการด์ติดมาด้วย"สังขารควาวมคิดปรุ่งแต่ง บอกว่า"คึโลภแท้นอ" บ่มัก"และจากนั้น เราก็คิดขึ้นมาได้ว่าถ้าเราไม่ชอบ ความโลภของคนอื่นเราก็ควรที่จะไม่โลภเหมือนกัน"หลวงปู่คำแก้ว เพิลกะสิ บ่มักความโลภของเฮา ตอนขอเพิ้ลถ่ายรูปคึกันนั่นละคือ

เนื่องจากวันนั้นข้าพระเจ้าเข้าไปในบ้าน
แล้วบอกให้โยมแม่รวม ลำโพงธรรมะมา เพื่อจะเปลี่ยนไฟล์ธรรมะให้ ในวันพรุ่งนี้ให้เอามาให้

แล้วพอถึงพรุ่ง โยมมารดาก็เอามาให้
4ลำโพง

"เราก็ตรวจสอบ เห็นว่า ลำโพงบางอันไม่มีการด์ติดมาด้วย"

สังขารควาวมคิดปรุ่งแต่ง บอกว่า
"คึโลภแท้นอ" บ่มัก"

และจากนั้น เราก็คิดขึ้นมาได้ว่า
ถ้าเราไม่ชอบ ความโลภของคนอื่น
เราก็ควรที่จะไม่โลภเหมือนกัน"

หลวงปู่คำแก้ว เพิลกะสิ บ่มักความโลภของเฮา ตอนขอเพิ้ลถ่ายรูปคึกันนั่นละคือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น