วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จิตนี้เอง เป็นผู้หลง ปรุงสุขปรุงทุกข์แต่มีเหตุมันจึงจะปรุงเช่นถ้ามีเสียง "ที่ไม่น่าพอใจ" มันจึงจะปรุงทุกข์เช่นถ้ามีเสียง "ที่น่าพอใจ" มันจึงจะปรุงสุขและเมื่อปรุงทุกข์แล้วแล้วก็ยึดทุกข์นั่นแหละไว้ มันจึงไม่หายไป จึงไม่กลายเป็นเฉยๆและเมื่อปรุงสุขแล้วแล้วก็ยึดสุขนั่นแหละไว้ มันจึงไม่หายกลายเป็นเฉยถ้าเปรียบ สุขทุกข์ ก็เหมือนมวลพลังงานถ้าเปรียบผู้ปรุงและผู้ยึด ก็คือสิ่งๆหนึ่งมวลพลังงานที่ถูกปรุงก็แปรปวนไม่คงที่ผู้ปรุงและผู้ยึดก็ไม่คงที่เพราะเหตุนี้ปุถุชน จึงสุขบ้าง ทุกข์บ้าง เฉยๆบ้าง

จิตนี้เอง เป็นผู้หลง ปรุงสุขปรุงทุกข์
แต่มีเหตุมันจึงจะปรุง

เช่นถ้ามีเสียง "ที่ไม่น่าพอใจ" มันจึงจะปรุงทุกข์

เช่นถ้ามีเสียง "ที่น่าพอใจ"
 มันจึงจะปรุงสุข


และเมื่อปรุงทุกข์แล้ว
แล้วก็ยึดทุกข์นั่นแหละไว้ มันจึงไม่หายไป จึงไม่กลายเป็นเฉยๆ

และเมื่อปรุงสุขแล้ว
แล้วก็ยึดสุขนั่นแหละไว้ มันจึงไม่หาย
กลายเป็นเฉย

ถ้าเปรียบ สุขทุกข์ ก็เหมือนมวลพลังงาน
ถ้าเปรียบผู้ปรุงและผู้ยึด ก็คือสิ่งๆหนึ่ง

มวลพลังงานที่ถูกปรุงก็แปรปวนไม่คงที่
ผู้ปรุงและผู้ยึดก็ไม่คงที่

เพราะเหตุนี้ปุถุชน
 จึงสุขบ้าง ทุกข์บ้าง เฉยๆบ้าง

यह मन ही है जो भ्रमपूर्ण है, सुख और दुख पैदा कर रहा है।
 लेकिन इसे पकाने का एक कारण है

 उदाहरण के लिए यदि कोई ध्वनि है  "असंतोषजनक", यह दुख को पकाएगा।

 यानी अगर कोई "सुखद" ध्वनि है
  तो यह खुशियाँ पकाएगा


 और जब पीड़ित
 और दुखों को थामे रहो  तो यह नहीं गया है  इसलिए यह उदासीन नहीं होता है।

 और जब पक जाए
 और उस खुशी को थामे रहो, ताकि वह मिट न जाए।
 उदासीन हो जाना

 इसकी तुलना में सुख और दुख ऊर्जा के एक पिंड के समान हैं।
 अगर रसोइया और सीज़र की तुलना कर रहे हैं  एक बात है

 मनगढ़ंत ऊर्जा द्रव्यमान अस्थिर होता है।
 रसोइया और फास्टनर स्थिर नहीं हैं।

 इस कारण से
  कोई सुखी है, कोई उदास है, कोई अकेला है।


ຈິດ​ນີ້​ເປັນ​ຄວາມ​ຫລົງ​ໄຫລ, ​ເຮັດ​ໃຫ້​ເກີດ​ຄວາມສຸກ ​ແລະ ຄວາມ​ທຸກ.
 ແຕ່ມີເຫດຜົນສໍາລັບການປຸງແຕ່ງມັນ

 ສໍາລັບຕົວຢ່າງ, ຖ້າມີສຽງ  "ບໍ່ພໍໃຈ", ມັນຈະປຸງແຕ່ງຄວາມທຸກທໍລະມານ.

 i.e. ຖ້າມີສຽງ "ດີ".
  ສະນັ້ນມັນຈະແຕ່ງກິນຄວາມສຸກ


 ແລະໃນເວລາທີ່ທຸກທໍລະມານ
 ແລະຍຶດຫມັ້ນກັບຄວາມທຸກທໍລະມານ  ດັ່ງນັ້ນມັນບໍ່ຫມົດໄປ  ສະນັ້ນມັນບໍ່ໄດ້ກາຍເປັນ indifferent.

 ແລະເມື່ອປຸງແຕ່ງ
 ແລະຍຶດຫມັ້ນໃນຄວາມສຸກນັ້ນ, ດັ່ງນັ້ນມັນບໍ່ຫາຍໄປ.
 ກາຍເປັນ indifferent

 ໃນການປຽບທຽບ, ຄວາມສຸກແລະຄວາມທຸກທໍລະມານແມ່ນຄ້າຍຄືພະລັງງານຂອງມະຫາຊົນ.
 ຖ້າສົມທຽບຜູ້ແຕ່ງກິນ ແລະ ຄົນຍຶດ  ແມ່ນສິ່ງຫນຶ່ງ

 ມະຫາຊົນພະລັງງານ concocted ການເຫນັງຕີງບໍ່ຫມັ້ນຄົງ.
 ຫມໍ້ຫຸງຕົ້ມແລະ fasteners ບໍ່ຫມັ້ນຄົງ.

 ສໍາລັບເຫດຜົນນີ້
  ບາງຄົນມີຄວາມສຸກ, ບາງຄົນເສົ້າ, ບາງຄົນໂດດດ່ຽວ.

இந்த மனமே மாயையானது, இன்பத்தையும் துன்பத்தையும் உண்டாக்குகிறது.
 ஆனால் அது சமைக்கப்படுவதற்கு ஒரு காரணம் இருக்கிறது

 உதாரணமாக ஒரு ஒலி இருந்தால்  "திருப்தியற்றது", அது துன்பத்தை சமைக்கும்.

 அதாவது "இனிமையான" ஒலி இருந்தால்
  அதனால் அது மகிழ்ச்சியை சமைக்கும்


 மற்றும் துன்பப்படும் போது
 மற்றும் துன்பத்தைப் பிடித்துக் கொள்ளுங்கள்  அதனால் அது போகவில்லை  அதனால் அலட்சியமாக ஆகாது.

 மற்றும் சமைக்கும் போது
 அந்த மகிழ்ச்சியை பிடித்துக் கொள்ளுங்கள், அதனால் அது மறைந்துவிடாது.
 அலட்சியமாக ஆக

 ஒப்பிடுகையில், இன்பமும் துன்பமும் சக்தியின் நிறை போன்றது.
 சமையற்காரனையும் பறிமுதல் செய்பவரையும் ஒப்பிட்டுப் பார்த்தால்  என்பது ஒன்று

 இணைக்கப்பட்ட ஆற்றல் நிறை நிலையற்றதாக மாறுகிறது.
 சமையல்காரர் மற்றும் ஃபாஸ்டென்சர்கள் நிலையாக இல்லை.

 இந்த காரணத்திற்காக
  சிலர் மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறார்கள், சிலர் சோகமாக இருக்கிறார்கள், சிலர் தனிமையில் இருக்கிறார்கள்.

正是這種心在妄想,產生快樂和痛苦。
 但是煮熟是有原因的

 例如,如果有聲音 “不如意”,就會煮得苦。

 即如果有“愉快”的聲音
  所以它會煮出幸福


 並且在受苦的時候
 並堅持苦難 所以它沒有消失 所以它不會變得無動於衷。

 煮熟的時候
 並抓住那份快樂,讓它不會消失。
 變得冷漠

 相比之下,快樂和痛苦就像一團能量。
 如果比較廚師和抓住者 是一回事

 合成的能量質量波動不穩定。
 廚師和緊固件不穩定。

 為此原因
  有的快樂,有的悲傷,有的孤獨。

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น