กามฉันทะ (มี๒ อย่าง)
๑ เพลิดเพลินยินดีใน กามภายนอก คือ รูป เสียง กลิ่น รส โผฏฐัพพะ อันเป็นภายนอก
๒ เพลิดเพลิ่นยินดีใน กามภายใน คือ รูป เสียง กลิ่น รส โผฏฐัพพะ อันเป็นภายใน(ธรรมารมณ์)
เมื่อวิญญาณมารู้ทางใจแล้ว ย่อมพบธรรมารมณ์
พบธรรมารมณ์แล้ว
จะมีสังขารมารปรุงแต่งอีกที่
สังขารมารไม่ได้ออกมาจาก ธรรมารมณ์ แต่มาจากอีกที่หนึ่งไม่ได้
ราคะก็ตาม โทสะก็ตาม
มาจากสังขารมารปรุงแต่ง
ราคะไม่ได้ออกมาจากวัตถุกาม รูปธาตุ สัทธะธาตุ คัณธะธาตุ รสธาตุ โผฏฐัพพะธาตุ ภายนอก
ราคะไม่ได้ออกมาจากวัตถุกาม รูปธาต สัททะธาตุ คัณทะธาตุ รสธาตุ โผฏฐัพพะธาตุ ภายใน(มโนธาตุ)
โทสะไม่ได้ออกมาจากวัตถุกาม คือ รูปธาตุ สัทธะธาตุ คัณธะธาตุ รสธาตุ โผฏฐัพพะธาตุ ภายนอก
โทสะไม่ได้ออกมาจากวัตถุกาม คือ รูปธาตุ สัทธะธาตุ คัณทะธาตุ รสธาตุ โผฏฐัพพะธาตุ ภายใน(มโนธาตุ)
แต่มาจาก สังขารมาร ปรุงแต่งทิฏฐิออกมา ปรุงแต่งทิฏฐิราคะออกมา
ปรุงแต่งทิฏฐิโทสะออกมา
วิธีปฏิบัติ โดยการไม่ยึดถือมัน
eroticism (2 types)
One enjoys the external sensations, namely form, sound, smell, taste, touch, which are external.
2. Rejoicing in the inner senses: form, sound, smell, taste, touch, which is the inner (dharma)
When the soul comes to know the mind will find the Dharma
Dharma found
there will be another place
The sankhara Mara does not come out of the Dharma but cannot come from another place.
No matter the lust, whatever the rage
from the body
Sensual does not come out of the lustful objects, form-element, saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dhadha, external
The lust does not come out of sensual objects, form-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-tas-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dhatha-inside (mano-dhath).
Anger does not come out of the lustful objects, i.e. form-element, saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dhad-outside-
Dosa does not come out of the lustful objects, i.e. form-element, saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dhadha-inside-mano-dhath
but from the sankharamara concocted ditthi to enhance the view
seasoned out
How to act by not taking it
色情(2種)
人享受外在的感覺,即色、聲、香、味、觸,這些都是外在的。
2. 隨喜內感:色、聲、香、味、觸,即是內(法)
當靈魂開始了解思想 會找到佛法
發現佛法
會有另一個地方
行色魔不是出自佛法,也無法出自別處。
無論慾望如何,無論憤怒如何
從身體
感官不是從貪欲的對象、色界、saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha- dha-dhadha,外在的
色慾不是來自感官的對象,色-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-tas-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-內在(mano-dhath)。
嗔恚並非來自貪欲的對象,即色界,saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha -dhad-外面-
Dosa 不是來自貪欲的對象,即色界,saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dhadha-inside-mano -dhath
但從 sankharamara 炮製的 ditthi 增強視野
經驗豐富
不服怎麼辦
ອາລົມທາງເພດ (2 ປະເພດ)
ຜູ້ໜຶ່ງມັກຄວາມຮູ້ສຶກພາຍນອກຄືຮູບ, ສຽງ, ກິ່ນ, ລົດຊາດ, ການສຳຜັດ, ເຊິ່ງເປັນພາຍນອກ.
2. ປິຕິຍິນດີໃນຄວາມຮູ້ສຶກພາຍໃນ: ຮູບ, ສຽງ, ກິ່ນ, ລົດຊາດ, ການສໍາຜັດ, ເຊິ່ງແມ່ນພາຍໃນ (ທັມ).
ເມື່ອວິນຍານມາຮູ້ຈັກຈິດໃຈ ຈະພົບພຣະທັມ
ພົບພຣະທັມ
ຈະມີບ່ອນອື່ນ
ສັງຄາຣາມາຣາບໍ່ໄດ້ມາຈາກພຣະທັມ ແຕ່ມາຈາກບ່ອນອື່ນບໍ່ໄດ້.
ບໍ່ວ່າຄວາມໂລບ, ຄວາມໂກດຮ້າຍອັນໃດກໍຕາມ
ຈາກຮ່າງກາຍ
ອາລົມບໍ່ອອກມາຈາກສິ່ງຂອງຕັ່ງມີ, ຮູບຮ່າງ, ສັງຂານ, ສັງຂານ, ສັງຂານ, ສັງຂານ, ສັງຂານ, ສັງຂານບໍ່ອອກ. dha-dhadha, ພາຍນອກ
ຕັນຫາບໍ່ອອກມາຈາກສິ່ງຂອງທີ່ຢາກຮູ້ຢາກເຫັນ, ຮູບແບບ-ອະພິເສກ, ພາວະນາ, ພາວະນາ, ພາວະວິໄສ. dhatha-inside (mano-dhath).
ຄວາມໂກດບໍ່ອອກມາຈາກວັດຖຸຂອງຕັ່ງ, ຄື: ສັງຂານ, ສັງຂານ, ສັງຂານ, ສັງຂານ, ສັງຂານ. -dhad-ນອກ-
Dosa ບໍ່ໄດ້ມາຈາກວັດຖຸທີ່ຢາກໄດ້, ເຊັ່ນ: ອົງປະກອບ, saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dhadha-in-mano. -dhath
ແຕ່ຈາກ sankharamara concocted ditthi ເພື່ອເສີມຂະຫຍາຍທັດສະນະ
ລະດູການອອກ
ວິທີການປະຕິບັດໂດຍການບໍ່ເອົາມັນ
erotisme (2 jenis)
Seseorang menikmati sensasi luaran, iaitu bentuk, bunyi, bau, rasa, sentuhan, yang bersifat luaran.
2. Bergembira dalam deria batin: bentuk, suara, bau, rasa, sentuhan, yang merupakan batin (dharma)
Apabila jiwa mula mengenali fikiran akan menemui Dharma
Dharma ditemui
akan ada tempat lain
Mara sankhara tidak keluar dari Dharma tetapi tidak boleh datang dari tempat lain.
Tidak kira nafsu, apa pun kemarahan
daripada badan
Sensual tidak keluar dari objek berahi, unsur bentuk, saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha- dha-dhadha, luaran
Nafsu tidak keluar dari objek berahi, bentuk-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-tas-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha- dhatha-dalam (mano-dhath).
Kemarahan tidak keluar dari objek berahi, iaitu unsur bentuk, saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha. -dhad-luar-
Dosa tidak keluar dari objek berahi, iaitu unsur bentuk, saddha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dha-dhadha-dalam-mano -dhath
tetapi dari sankharamara yang diada-adakan ditthi untuk meningkatkan pandangan
berperisa
Bagaimana untuk bertindak dengan tidak mengambilnya
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น