สัญญา สังขาร> ภาพ ความคิด ในมนะ เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลย
สัญญา สังขาร> สัทธะ ความคิด ในมนะ
เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลย
สัญญา สังขาร> คันธะ ความคิด ในมนะ
เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลย
สัญญา สังขาร> รส ความคิด ในมนะ
เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลย
สัญญา สังขาร> โผฏฐัพพะ ความคิด ในมนะ
เกิดแล้วก็ดับๆไม่สืบต่อกันเลย
หมายเฉพาะส่วนนาม(ยังมิได้พิจารณว่า ส่วนรูปสงเคราะห์ได้ไหม)
ธรรมทั้งหลายในอนาคต
ที่จะมาเกิดในปัจจุบันล้วนไม่เที่ยง
ธรรมทั้งหลายในอนาคต
จะมาเกิดดับให้ดู ณ ที่ปัจจุบัน
ธรรมที่เกิดดับให้ดูในปัจจุบันนั้น
มีเหตุมาจากวิบาก ก็มี
มีเหตุมาจากสังขารปรุงแต่ง ก็มี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น