วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สัญญา สังขาร> ภาพ ความคิด ในมนะ เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลยสัญญา สังขาร> สัทธะ ความคิด ในมนะเกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลยสัญญา สังขาร> คันธะ ความคิด ในมนะเกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลยสัญญา สังขาร> รส ความคิด ในมนะเกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลยสัญญา สังขาร> โผฏฐัพพะ ความคิด ในมนะเกิดแล้วก็ดับๆไม่สืบต่อกันเลยหมายเฉพาะส่วนนาม(ยังมิได้พิจารณว่า ส่วนรูปสงเคราะห์ได้ไหม)ธรรมทั้งหลายในอนาคตที่จะมาเกิดในปัจจุบันล้วนไม่เที่ยงธรรมทั้งหลายในอนาคตจะมาเกิดดับให้ดู ณ ที่ปัจจุบันธรรมที่เกิดดับให้ดูในปัจจุบันนั้นมีเหตุมาจากวิบาก ก็มีมีเหตุมาจากสังขารปรุงแต่ง ก็มี

สัญญา สังขาร> ภาพ ความคิด ในมนะ เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลย

สัญญา สังขาร> สัทธะ ความคิด ในมนะ
เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลย

สัญญา สังขาร> คันธะ ความคิด ในมนะ
เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลย

สัญญา สังขาร> รส ความคิด ในมนะ
เกิดแล้วก็ดับๆ ไม่สืบต่อกันเลย

สัญญา สังขาร> โผฏฐัพพะ ความคิด ในมนะ
เกิดแล้วก็ดับๆไม่สืบต่อกันเลย

หมายเฉพาะส่วนนาม(ยังมิได้พิจารณว่า ส่วนรูปสงเคราะห์ได้ไหม)

ธรรมทั้งหลายในอนาคต
ที่จะมาเกิดในปัจจุบันล้วนไม่เที่ยง

ธรรมทั้งหลายในอนาคต
จะมาเกิดดับให้ดู ณ ที่ปัจจุบัน

ธรรมที่เกิดดับให้ดูในปัจจุบันนั้น
มีเหตุมาจากวิบาก ก็มี
มีเหตุมาจากสังขารปรุงแต่ง ก็มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น