ภาวะหลับ กับภาวะตื่น
ถ้าภาวะหลับเป็นเราแล้วไซร์
แล้วทำไม มันถึงเปลี่ยนแปลงเป็นภาวะตื่น
นี้แสดงว่า
ภาคหลับก็ไม่ใช่เรา
ภาคตื่นก็ไม่ใช่เรา
เพราะมันเปลี่ยนแปลงอยู่เห็นๆ ต่อหน้าต่อตาเลย และอีกอย่าง
เคยมีความคิดแบบนี้มาแล้ว
ตอนเสร็จงานพระเวสสันดร
ภาคหลับ และภาคตื่น
มันคนละอันกันนี่ว้า
ภาคหลับก็มี เจตสิกแบบหนึ่ง เพียบเลย
ภาคตื่นก็มี เจตสิกเพียบเลย
ทั้งภาวะสังขารปรุงแต่ง , มีสติ
ฉะนั้น
เราอย่าได้ถือมั่นสรรพเจตสิกในภาคตื่นทั้งหลายทั้งปวง
และอย่าได้ถือมั่นสรรพเจตสิกในภาคหลับทั้งหลายทั้งปวง
ทั้งที่เป็นอดีตไปแล้ว
ทั้งเกิดขึ้นสดๆร้อนต่อหน้าต่อตาในปัจจุบัน
#นอนจำวัดเพิงตื่น ก็มีทิฏฐิความรู้ความเห็นแบบนี้
จึงบันทึกไว้
สังขารปรุงแต่ง เป็นอดีตไปอีกแล้ว
Sleep state and waking state
If sleep is us, then size
So why did it turn into a state of awakening?
this shows that
Sleep is not us
The awakening part is not us.
because it changes in front of your eyes, and one more thing
I've had this idea before.
When the work of Phra Vessantorn was finished
Sleep and wake
It's one by one.
There are many types of spirituality in the sleep sector.
In the waking part, there is a lot of spirituality.
Both the state of sankhara, conscious
therefore
We should not hold on to all cetasikas in all awakening regions.
and do not hold on to all cetasikas in all sleep sectors.
even though it was in the past
Both happened fresh and hot before the eyes of the present.
#sleep There is a view of knowledge like this.
therefore recorded
flavored body It's in the past again
ສະພາບນອນ ແລະສະຖານະຕື່ນ
ຖ້ານອນແມ່ນພວກເຮົາ, ຫຼັງຈາກນັ້ນຂະຫນາດ
ສະນັ້ນ ເປັນຫຍັງມັນຈຶ່ງກາຍເປັນສະພາບຕື່ນຕົວ?
ນີ້ສະແດງໃຫ້ເຫັນວ່າ
ນອນບໍ່ແມ່ນພວກເຮົາ
ພາກສ່ວນປຸກບໍ່ແມ່ນພວກເຮົາ.
ເນື່ອງຈາກວ່າມັນມີການປ່ຽນແປງ ຢູ່ຕໍ່ໜ້າຕາຂອງເຈົ້າ, ແລະອີກອັນໜຶ່ງ
ຂ້ອຍເຄີຍມີຄວາມຄິດນີ້ມາກ່ອນ.
ເມື່ອວຽກງານຂອງພະເຈົ້າເວດສັນດອນໄດ້ສິ້ນສຸດລົງ
ນອນແລະຕື່ນ
ມັນເປັນຫນຶ່ງໂດຍຫນຶ່ງ.
ມີຫຼາຍປະເພດຂອງວິນຍານຢູ່ໃນຂະແຫນງການນອນ.
ໃນສ່ວນທີ່ຕື່ນ, ມີຫຼາຍຂອງຈິດວິນຍານ.
ທັງສອງລັດຂອງ sankhara, ສະຕິ
ດັ່ງນັ້ນ
ພວກເຮົາບໍ່ຄວນຍຶດຫມັ້ນຢູ່ໃນ cetasikas ທັງຫມົດໃນພາກພື້ນທີ່ຕື່ນຕົວທັງຫມົດ.
ແລະຢ່າຍຶດຫມັ້ນກັບ cetasis ທັງຫມົດໃນທຸກຂະແຫນງການນອນ.
ເຖິງແມ່ນວ່າມັນຢູ່ໃນອະດີດ
ທັງສອງເກີດຂຶ້ນສົດແລະຮ້ອນກ່ອນຕາຂອງປະຈຸບັນ.
#ນອນ ມີທັດສະນະຂອງຄວາມຮູ້ເຊັ່ນນີ້.
ດັ່ງນັ້ນຈຶ່ງບັນທຶກໄວ້
ຮ່າງກາຍມີລົດຊາດ ມັນຢູ່ໃນອະດີດອີກເທື່ອຫນຶ່ງ
睡眠狀態和喚醒狀態
如果睡眠是我們,那麼尺寸
那麼為什麼會變成覺醒狀態呢?
這表明
睡眠不是我們
覺醒的部分不是我們。
因為它改變了 在你的眼前,還有一件事
我以前也有過這個想法。
當Phra Vessantorn的工作完成時
睡覺和醒來
是一件一件的。
睡眠領域有許多類型的靈性。
在清醒的部分,有很多靈性。
既是行行的狀態,又是有意識的
所以
我們不應該執著於所有覺醒區域的所有心所。
不要執著於所有睡眠領域的所有心所。
即使是過去
兩者都在現在的眼前發生了新鮮而炙手可熱的事情。
#睡覺 有這樣一種知識觀。
因此記錄
有味道的身體 又是過去了
Trạng thái ngủ và trạng thái thức
Nếu giấc ngủ là chúng ta, thì kích thước
Vậy tại sao nó lại chuyển sang trạng thái thức tỉnh?
Điêu nay cho thây răng
Giấc ngủ không phải là chúng ta
Phần thức không phải là chúng ta.
bởi vì nó thay đổi trước mắt bạn, và một điều nữa
Tôi đã có ý tưởng này trước đây.
Khi công việc của Phra Vessantorn hoàn thành
Ngủ và thức
Từng cái một.
Có nhiều loại tâm linh trong lĩnh vực giấc ngủ.
Trong phần thức dậy, có rất nhiều tâm linh.
Cả trạng thái sankhara, có ý thức
vì thế
Chúng ta không nên giữ tất cả các cetasikas ở tất cả các vùng thức tỉnh.
và không giữ tất cả các cetasikas trong tất cả các lĩnh vực giấc ngủ.
mặc dù nó là trong quá khứ
Cả hai diễn ra mới mẻ và nóng bỏng trước mắt của hiện tại.
#ngủ Có một quan điểm về kiến thức như thế này.
do đó được ghi lại
cơ thể có hương vị Nó trong quá khứ một lần nữa
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น