วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2565

วัดแบบคราวๆว่ากรรมฐานถูกจริต. : ท่านอาจารย์ครับ เมื่อวาน ผมกำหนด๒ครั้งหรือ๓ครั้งนี่แหละ เป็นคับคังคับคา จึงตอบหมายเอาว่ากำหนด๓ครั้งครับแต่ครั้งนี้ผมกำหนดมากครั้งกว่านั้นจนแบบว่า ความหนัดขึ้นแล้ว อวัยวะเพศก็เริ่มมีปฏิกิริยาขึ้น ก็กำหนดเป็นศากศพบ้าง อวัยวะเพศก็หดตัวลงก็กำหนดสลับกันไปสลับกันมาอวัยวะเพศก็ขึ้น อวัยวะเพศก็ลงสลับกันไปสลับกันมาอยู่อย่างนี้หลายครั้งพอกำหนดหลายครั้งก็เห็นราคะความกำหนัดเกิดขึ้น แรงกว่าเดิม ผมก็เลย เปรียบเทียบ ๒ สภาวะนี้ ระหว่างราคะความกำหนัดขึ้นและช่วงมันดับเพราะกำหนดเป็นไม่สวยไม่งามรู้สึกว่า ๒ สภาวะนี้ ไม่ใช่อันเดียวกัน๒ สภาวะนี้ มันมาจากความคิดปรุงแต่งจึงพิจารณา สาวกลับไปกลับมา๑ กามราคะดับ ๒กามราคะเกิด ๓.นึกคิดกำหนดปรุงแต่ง๔ มาจากคำสั่ง๑ มาจากคำสั่ง๒ นึกคิดกำหนดปรุงแต่ง๓ กามราคะเกิด๔ กามราคะดับจึงคิดว่าความกำหนัดแบบนั้น เพราะมีเหตุมาจาก"ความดำริ" สมดั่งที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้เลยอีกอย่างผมคิดว่าถ้าังอยู่ใน๓ภูมิธรรมนี้๑ปุถุชน ๒โสดาบัน ๓สกิทาคามี ถ้าให้นึกคิดไปเรื่องลักษณะนี้ย่อมมีราคะความกำหนัดเกิดพิจารณาแล้ว ผมว่าคงไม่พ้นตัวโมหะความหลงครับ#การมีเจตนาปรุงแต่งเข้าไปในลักษณะที่จะไปเสพเมถุน เสพเมถุนผมรู้สึกว่าผิดทางกับจริตผมผมคงต้องขอกลับไปทำกรรมฐานเดิมนะครับ กรรมฐานอะไรก็ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสสอนพระสาวก ถ้าเอาไปทำแล้วรู้สึกว่า ๑มีแต่จะเฉยต่ออายตนะภายนอก ๒เพลิดเพลินกับรูปเสียงน้อยลง๓เห็นอายตนะภายนอกเกิดดับ๔จิตเด่นสว่างขึ้น ถือว่ามาถูกทางไม่ครับ

ท่านอาจารย์ครับ เมื่อวาน ผมกำหนด๒ครั้งหรือ๓ครั้งนี่แหละ เป็นคับคังคับคา จึงตอบหมายเอาว่ากำหนด๓ครั้งครับ
แต่ครั้งนี้ผมกำหนดมากครั้งกว่านั้น
จนแบบว่า ความหนัดขึ้นแล้ว อวัยวะเพศก็เริ่มมีปฏิกิริยาขึ้น ก็กำหนดเป็นศากศพบ้าง อวัยวะเพศก็หดตัวลง
ก็กำหนดสลับกันไปสลับกันมา
อวัยวะเพศก็ขึ้น อวัยวะเพศก็ลง
สลับกันไปสลับกันมาอยู่อย่างนี้หลายครั้ง
พอกำหนดหลายครั้งก็เห็นราคะความกำหนัดเกิดขึ้น แรงกว่าเดิม  

ผมก็เลย เปรียบเทียบ ๒ สภาวะนี้ ระหว่างราคะความกำหนัดขึ้น
และช่วงมันดับเพราะกำหนดเป็นไม่สวยไม่งาม

รู้สึกว่า ๒ สภาวะนี้ ไม่ใช่อันเดียวกัน

๒ สภาวะนี้ มันมาจากความคิดปรุงแต่ง

จึงพิจารณา สาวกลับไปกลับมา
๑ กามราคะดับ ๒กามราคะเกิด ๓.นึกคิดกำหนดปรุงแต่ง
๔ มาจากคำสั่ง

๑ มาจากคำสั่ง
๒ นึกคิดกำหนดปรุงแต่ง
๓ กามราคะเกิด
๔ กามราคะดับ

จึงคิดว่าความกำหนัดแบบนั้น เพราะมีเหตุมาจาก"ความดำริ" สมดั่งที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้เลย

อีกอย่างผมคิดว่า
ถ้าังอยู่ใน๓ภูมิธรรมนี้
๑ปุถุชน ๒โสดาบัน ๓สกิทาคามี ถ้าให้นึกคิดไปเรื่องลักษณะนี้ย่อมมีราคะความกำหนัดเกิด

พิจารณาแล้ว ผมว่าคงไม่พ้นตัวโมหะความหลงครับ


#การมีเจตนาปรุงแต่งเข้าไปในลักษณะที่จะไปเสพเมถุน เสพเมถุน
ผมรู้สึกว่าผิดทางกับจริตผม

ผมคงต้องขอกลับไปทำกรรมฐานเดิมนะครับ กรรมฐานอะไรก็ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสสอนพระสาวก ถ้าเอาไปทำแล้วรู้สึกว่า ๑มีแต่จะเฉยต่ออายตนะภายนอก ๒เพลิดเพลินกับรูปเสียงน้อยลง
๓เห็นอายตนะภายนอกเกิดดับ
๔จิตเด่นสว่างขึ้น ถือว่ามาถูกทางไหมครับ



Master, yesterday I scheduled two or three times.  It's a tightrope  So the answer means that it's set 3 times.

 But this time I set more times than that.

 until it seems that the intensity has risen  The genitals began to react.  It is defined as some corpse.  the penis shrinks

 It was set to alternate alternately.

 genitals go up  penis goes down

 alternating and alternating in this way many times

 After setting it several times, I saw that my lust was born, stronger than before.


 So I compared these two situations between the increased lust.

 and during it is extinguished because it is set to be unattractive and unattractive


 I feel that these two situations are not the same.


 These two situations are derived from imaginative thinking.


 So consider the girl back and forth.

 1 eroticism is extinguished 2. sensuality is born 3. I contemplate and create

 4 from the order


 1 from the order

 2 Think about defining improvements

 3 eroticism is born

 4 lust is extinguished


 So I think that the desire  because there is a cause of "idea" as the Buddha said


 Besides, I think

 If it is in these three landscapes

 1 ordinary people, 2 sotanaban, 3 skidakami, if one thinks about this kind of thing, there will be lust.


 Considering it, I think that I will not escape the delusional delusion.



 #Intent to manipulate into the nature of going to consume Gemini

 I felt that I was wrong with my ethics.


 I would have to ask to go back to do the original meditation.  Whatever meditation the Buddha taught his disciples  If you do it and feel  1 only to be indifferent to the outer senses  2 Enjoy less sound

 3 Seeing the emergence of the outer senses

 4 bright minds  Do you think it's the right way?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น