วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2565

เคยคิด เคยน้อมมาบ้างไหม ว่าร่างกายที่นั่งอยู่ตรงนี้มันก็จะต้องใจขาดตายในอีกสักวันหนึ่งข้างหน้าก่อนที่มันจะมาถึง ก่อนที่สิ่งอันที่ไม่น่าปราถนาจะมาถึงเราจะภาวนาเราได้ทำเครื่องป้องกันความกลัวไว้พอหรือยังเวลาตายจึงจะไม่กลัวไปตกนรก ได้ทำเครื่องป้องกันคือบุญกุศลไว้ดีหรือยังเมื่อความตายมาถึง จะได้ไม่ต้องคิดร้อนใจกังวลว่า เราไม่ได้ทำบุญกุศลไว้เลยถ้าเป็นภิกษุพระพุทธเจ้าก็จะ เตือนว่าบัดนี้เกศา

เคยคิด เคยน้อมมาบ้างไหม ว่าร่างกายที่นั่งอยู่ตรงนี้
มันก็จะต้องใจขาดตายในอีกสักวันหนึ่งข้างหน้า
ก่อนที่มันจะมาถึง ก่อนที่สิ่งอันที่ไม่น่าปราถนาจะมาถึง

เราจะภาวนา

เราได้ทำเครื่องป้องกันความกลัวไว้พอหรือยัง
เวลาตายจึงจะไม่กลัวไปตกนรก ได้ทำเครื่องป้องกันคือบุญกุศลไว้ดีหรือยัง

เมื่อความตายมาถึง จะได้ไม่ต้องคิดร้อนใจกังวลว่า เราไม่ได้ทำบุญกุศลไว้เลย

ถ้าเป็นภิกษุพระพุทธเจ้าก็จะ เตือนว่า
บัดนี้เกศา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น