วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ธรรมภาวนาในขณะเล่นfacebook

เวลาเล่นเฟสบุ๊ก เข้าเฟสแล้ว
เห็นรูปที่เขาอัพลง รูปผู้หญิง..น่ารัก สวย..ขาว.. รู้สึกชอบใจถูกใจ ก็รู้ รู้เข้ามาที่ใจที่มันชอบ
หรือบางทีมันเห็นรูปแล้วยังไม่พอ อยากตามเข้าไปดูถึงเนื้อถึงตัวเฟสคนนั้นเลย
ก็ให้ รู้ รู้เข้ามาที่ใจตัวเอง

หรือถ้าเป็นผู้หญิงเห็นรูปผู้ชายหล่อๆ..เท่ๆ แมนๆ  แล้ว รู้สึกถูกใจชอบใจ ก็รู้ รู้เข้ามาที่ใจตัวเอง
หรือบางที่เห็นรูปแล้ว มันคิดขึ้นมา"เฮ้อ..เขาคงมีแฟนแล้วแหละ"
จิตใจจากที่ชุ่มชื่นพอใจ เปลี่ยนมาเป็น ใจแห้งแล้งเลย  ก็ให้รู้

หรือเห็นรูปผู้หญิงเขาสวยกว่าเรา เราอิจฉา "อึย..อีนี่ดัจลิด ตัวจริงมันไม่สวยหรอก มันใช้โปรแกรมแต่งเอา มันใช้Camera360ฮึย.."
ใจมันรู้สึกไม่พอใจนิด ขัดเคียงนิดๆ
เราก็รู้ รู้ใจ


หรือว่าเราอัพเดตสถานะข้อความที่เราโพสไป
เห็นเขากดไลค์ให้  ไลค์ให้เยอะรู้สึกดีใจ พอใจ เราก็รู้ที่ใจ ที่มันดีใจ

หรือว่าเขากดไลค์ให้น้อย ใจแห้งแลง ไม่เบิดบาน ก็รู้ รู้เข้ามาที่ใจ


หรือว่าผู้หญิงโสด" เข้าเฟสแล้ว เห็นเขาขึ้นสถานะเป็นแฟนกัน
เขาอัพรูปคู่ลง ชายก็หล่อหญิงก็สวย

รู้สึกอิจฉา ก็รู้ที่ใจมันอิจฉา

หรือเห็นแล้ว อี่ผู้หญิงนี่ไม่สวยเลย เรายังสวยกว่าอีกน่าจะเป็นเรา

ก็ให้ รู้ รู้เข้ามาที่ใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น