วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ25 เม.ย. 2016ไม่มีผู้ขอแต่เราให้ คาถาแคล้วคลาดปลอดภัยคือไปทำธุระที่อุบล นั่งแท๊กซี่ไป"ขณะนั้งในรถไป เราก็ถามว่า ได้กำไรเท่าไร่ใน 1วันที่ขับนี้หาเงินยากไหมเขาบอกว่า บ้างวันได้ 300 - 500 กว่าบาทครับ"เรา- แล้วขับมานานรึยังเขาตอบว่า พึ่งเข้ามาขับได้ 3 เดือนแล้วครับขับวันแรกก็หลงทางเลยครับ ต้องถามผู้โดยสารเลยตรับ555(เราก็คิดในใจ อืม..หลงทางยังไม่เท่าไร่ แต่ถ้าเป็นอุบัติเหตุจะเป็นยังไงนะ ถึงกับชีวิตเขานี่สิ)"จึงพูดไปว่า อยากแคล้วคลาดปลอดภัยไหม อาชีพขับรถมันเสี่ยงเขาก็บอกว่า อยากอยู่ครับทำยังไงครับเรา- เอาคาถานี้ไปสวดนะเขา- ยาวไหมครับ"เราก็สวดให้ฟัง "นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา"ก่อนสวดต้องตั้งนะโม 3 จบก่อนนะ แล้วนึกถึงพระุทธเจ้าและก็ว่าคาถาเลยเลย และอธิฐานขอให้วันนี้ตั้งแต่ดวงอาทิตย์ขึ้น จนถึงดวงอาทิตย์ตก ขอให้ลูกแคลดคลาดปลอดภัยถ้าออกกลางคืนก็เหมือนกัน เพียงแต่เปลี่ยนเป็นดวงอาทิตย์ตกจนถึงดวงอาทิตย์ขึ้นคาถานี้พระจะชอบสวดเวลาที่จะไปเดินป่าก็คือมันเป็นคาที่พระพุทธเจ้า ตอนที่ยังไม่ได้ตรัสรู้ ท่านเป็นหงส์ท่านสวดทุกวัน พวงนายพรานก็ไม่ติด คือท่านปลอดภัยพ้นภัยทุกอย่างและคาถานี้ เป็นคาที่หลวงปู่มั่น สอนให้ฆราวาสให้สวดและท่านใช้ทำตระกุต เขาเอาไปลองยิ่งเท่าไร่ก็ยิงไม่ออก "เขา- ครับแล้วต้องถืออะไรไหมครับ เช่นห้ามรอดลาวตากผ้าอะไรอย่างงี้เรา- ไม่ต้องถือขนาดนั้น .....ให้สวดก่อนออกรถ"เราจึงเขียนใส่กระดาษให้"นะโม 3 จบนะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา 3 จบ"

พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ
25 เม.ย. 2016
ไม่มีผู้ขอแต่เราให้ คาถาแคล้วคลาดปลอดภัย
คือไปทำธุระที่อุบล นั่งแท๊กซี่ไป
"ขณะนั้งในรถไป เราก็ถามว่า ได้กำไรเท่าไร่ใน 1วันที่ขับนี้
หาเงินยากไหม
เขาบอกว่า บ้างวันได้ 300 - 500 กว่าบาทครับ"
เรา- แล้วขับมานานรึยัง
เขาตอบว่า พึ่งเข้ามาขับได้ 3 เดือนแล้วครับ
ขับวันแรกก็หลงทางเลยครับ ต้องถามผู้โดยสารเลยตรับ555
(เราก็คิดในใจ อืม..หลงทางยังไม่เท่าไร่ แต่ถ้าเป็นอุบัติเหตุจะ
เป็นยังไงนะ ถึงกับชีวิตเขานี่สิ)
"จึงพูดไปว่า อยากแคล้วคลาดปลอดภัยไหม อาชีพขับรถมันเส
ี่ยง
เขาก็บอกว่า อยากอยู่ครับทำยังไงครับ
เรา- เอาคาถานี้ไปสวดนะ
เขา- ยาวไหมครับ
"เราก็สวดให้ฟัง "นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา"
ก่อนสวดต้องตั้งนะโม 3 จบก่อนนะ แล้วนึกถึงพระุทธเจ้า
และก็ว่าคาถาเลยเลย และอธิฐานขอให้วันนี้ตั้งแต่ดวง
อาทิตย์ขึ้น จนถึงดวงอาทิตย์ตก ขอให้ลูกแคลดคลาดปลอดภัย
ถ้าออกกลางคืนก็เหมือนกัน เพียงแต่เปลี่ยนเป็นดวงอาทิตย์ตกจน
ถึงดวงอาทิตย์ขึ้น
คาถานี้พระจะชอบสวดเวลาที่จะไปเดินป่า
ก็คือมันเป็นคาที่พระพุทธเจ้า ตอนที่ยังไม่ได้ตรัสรู้ ท่านเป็นหงส์
ท่านสวดทุกวัน พวงนายพรานก็ไม่ติด คือท่านปลอดภัยพ
้นภัยทุกอย่าง
และคาถานี้ เป็นคาที่หลวงปู่มั่น สอนให้ฆราวาสให้สวด
และท่านใช้ทำตระกุต เขาเอาไปลองยิ่งเท่าไร่ก็ยิงไม่ออก "
เขา- ครับแล้วต้องถืออะไรไหมครับ เช่นห้ามรอดลาวตากผ้า
อะไรอย่างงี้
เรา- ไม่ต้องถือขนาดนั้น .....ให้สวดก่อนออกรถ
"เราจึงเขียนใส่กระดาษให้"
นะโม 3 จบ
นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา 3 จบ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น