วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ความเชื่อ

ถ้าเชื่อ ความคิด เราก็จะทำตามความคิด

ถ้าเชื่อ กระแสนิยมในสังคม เราก็จะเป็นไปตามกระแส

ถ้าเชื่อ ประเพณีโบราณ เราก็จะทำตามๆกันไป

ถ้าเชื่อ วิทยาศาสตร์ เราก็จะใช้ชีวิตตามแบบที่วิทยาศาสตร์บอก

ถ้าเชื่อ ดวงดาว (ดูดวง) เราก็จะเป็นไปตามดวงดาวที่กำหนดให้


ถ้าไม่เชื่ออะไรๆที่จะให้ตามติด แล้วแต่พวกเวทนาโดยเฉพาะ สุขกับทุกข์และอุเบกขา " เราจะ อิสระ " หลุดพ้น จากสิ่งทั้งหลายทั้งปวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น