วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2567

โครงการบวชปี 2560 🍀เสร็จสิ้นพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ปี 2560








โครงการบวชปี 2560
🍀เสร็จสิ้นพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ปี 2560🍀

✨โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่✨
"บวชสืบสานปณิธานพระป่ากรรมฐาน"

ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
โดยกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ 3-4 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา
คณะญาติๆของผู้บวช และคณะกลุ่มฯ ได้เดินทางไปร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ ณ วัดแสงธรรมวังเขาเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

เพื่อร่วมบวชหมู่พระเณร
จำนวนทั้งสิ้น 114 รูป
(พระ 112 รูป เณร 2 รูป)

บรรยากาศงาน ตลอดหนึ่งคืนสองวันที่ผ่านมา เต็มเปี่ยมไปด้วยความปีติยินดีของทุกๆคน ทุกคนต่างเดินทางมาจากหลายๆสถานที่ จากหลายๆจังหวัดที่อยู่ไกล เพื่อเข้ามายังวัดแสงธรรมวังเขาเขียว ในการร่วมบุญกุศลบวชหมู่พระในครั้งนี้ ทั้งญาติผู้บวช ทั้งสต๊าฟคณะผู้จัดงาน และผู้มีจิตศรัทธาโดยทั่วไป ต่างร่วมจิตร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญกับเจตนากุศลอันดีของผู้บวชทุกท่านที่ได้เข้ามาประพฤติปฏิบัติตนเข้าสู่เส้นทางแห่งผ้ากาสายะ จากทางแห่งฆราวาสสู่ทางแห่งสมณเพศ สู่ปฏิปทาปฏิบัติตนเพื่อความพ้นทุกข์ตามทางพระบาทพระศาสดาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าต่อไป

โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้จาก ความเมตตาจากพ่อแม่ครูอาจารย์พระอาจารย์โสภา สมโณ ประธานสงฆ์วัดแสงธรรมวังเขาเขียว ที่ท่านได้เมตตาอนุเคราะห์แบกรับโครงการฯนี้ไว้ในการอบรมสั่งสอนดูแลพระบวชใหม่ทั้งหมดในโครงการฯ

ทางกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขออนุโมทนาบุญกับผู้บวชทุกท่าน ขออนุโมทนาบุญกับญาติของผู้บวชทุกคน อนุโมทนาบุญกับคณะผู้มีจิตศรัทธาที่ได้มาออกโรงทานเลี้ยงอาหาร และขออนุโมทาบุญกับทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วม บริจาคทำบุญเป็นเจ้าภาพบวชหมู่พระในครั้งนี้เข้ามา จึงทำให้พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ในปีนี้ให้สำเร็จลุล่วงผ่านพ้นไปด้วยดี ก็ด้วยเพราะแรงบุญ แรงศรัทธาจากทุกๆท่าน ที่ได้ส่งเสริมสนับสนุนคำจุน ให้ได้มีพุทธกุลบุตรสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อไป
___________________

ปัจจัยที่ทุกท่านได้ร่วมทำบุญเข้ามา ทางโครงการได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายผ้าไตรอัฐบริขารพระบวชใหม่-ของใช้พระทุกอย่างเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อทางวัด-ค่าใช้จ่ายรถรับส่งผ้าขาว-ค่าใช้จ่ายในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่-ค่าภัตตราหารและน้ำปานะ-ชุดวิทยุฟังกัณฑ์เทศน์ รวมถึงค่าใช้จ่ายทุกอย่างภายในโครงการ

และปัจจัยคงเหลือ
ถวายให้ทางวัดในวันที่ 4 มิ.ย.60 แล้ว

รวมจำนวนทั้งสิ้น 478,413 บาท

(เงินจำนวนนี้ทางวัดจะนำไปใช้ในส่วนของภัตตราหาร น้ำปานะ และสิ่งที่ขาดเหลือที่จำเป็นต่อไป)

ทุกท่านร่วมอนุโมทานบุญด้วยกันนะคะ/นะครับ

________________

กลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน จุฬาฯ เป็นการร่วมตัวของนิสิตปัจจุบันและนิสิตที่เพิ่งสำเร็จการศึกษา สมาชิกภายในกลุ่มฯมีความปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่กิจกรรมต่างๆที่ทางกลุ่มได้จัดทำขึ้นนั้นมีส่วนส่งเสริมและจรรโลงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา ตามหนทางแห่งพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นการเปิดโอกาสไม่เพียงแต่บุคลากรภายในจุฬาฯ เท่านั้น ยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีโอกาสด้วยเช่นกัน กิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่ทางกลุ่มฯได้จัดทำขึ้นมานั้นเป็นการจัดทำขึ้นมาด้วยความตั้งอกตั้งใจของสมาชิกทุกคนภายในกลุ่มฯ เพื่อขอเป็นเพียงส่วนหนึ่งของกำลังเล็กๆภายในสังคมที่คอย เสริมสร้างและดึงผู้คนให้เข้าหาศาสนา เพื่อความร่มเย็นแก่จิตใจตนเองและสังคมโดยรวมต่อไป ทางกลุ่มฯขอขอบพระคุณและอนุโมทนากับผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่ได้คอยให้การสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมของกลุ่มฯมาโดยตลอด อนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ/นะครับ

ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก พี่มด (FB: ตากล้อง ข้างธรรมาสน์ ) 
ดูน้อยลง
ความรู้สึกทั้งหมด
232
29
ถูกใจ
แสดงความคิดเห็น
คัดลอก

















ลำโพงธรรมะพระ




















































































































































สงสารที่สุด คือผู้มีบุญคุณ ผู้ให้กำเนิด
อันได้แก่ มารดา บิดา

ชีวิตมาถึงตรงจุดนี้ได้ เพราะมาจากจุดนั้น
ลืมตนลืมตัว ลืมบุญลืมคุณ เป็นสิ่งที่ไม่ประเสิรฐ
เป็นทางสู่ความลาดลงต่ำ

การบวชครั้งนี้นี้ บุญกุศลถึงใครบ้าง
มีคนบอกว่า ถึงโยมพ่อที่เสีย
ถึงปู่หนา ถึงย่าแพง และ ถ้าให้พูดเองไปอีกคือถึงแก่ ผู้มีส่วนขวานขวายช่วยเหลืองานบวชครั้งนั้น

และบุญกุศลถึงใครก่อนเลย ก็คือถึงผู้ที่บวชก่อนใครๆ เพราะบุญกุศลเกิดจากจิตผู้บวช
ถ้าผู้บวชบวชแล้วจิตไม่เป็นกุศลเลย คือไม่พยายามออกจากการติด รูป เสียง กลิ่น รส โผฏฐัพพะ ธรรมารมณ์ที่เกี่ยวกับกามคุณ
ก็เป็นแต่การบวชทางกายแค่ห่มผ้าเหลือง
แต่ใจนั้นเหมือนไม่ใช่ใจของพระที่อยู่ในศาสนาคำสอนพระพุทธเจ้า

 ✨โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่✨ "บวชสืบสานปณิธานพระป่ากรรมฐาน"  ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ 3-4 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา คณะญาติๆของผู้บวช และคณะกลุ่มฯ ได้เดินทางไปร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ ณ วัดแสงธรรมวังเขาเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  เพื่อร่วมบวชหมู่พระเณร จำนวนทั้งสิ้น 114 รูป (พระ 112 รูป เณร 2 รูป)  บรรยากาศงาน ตลอดหนึ่งคืนสองวันที่ผ่านมา เต็มเปี่ยมไปด้วยความปีติยินดีของทุกๆคน ทุกคนต่างเดินทางมาจากหลายๆสถานที่ จากหลายๆจังหวัดที่อยู่ไกล เพื่อเข้ามายังวัดแสงธรรมวังเขาเขียว ในการร่วมบุญกุศลบวชหมู่พระในครั้งนี้ ทั้งญาติผู้บวช ทั้งสต๊าฟคณะผู้จัดงาน และผู้มีจิตศรัทธาโดยทั่วไป ต่างร่วมจิตร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญกับเจตนากุศลอันดีของผู้บวชทุกท่านที่ได้เข้ามาประพฤติปฏิบัติตนเข้าสู่เส้นทางแห่งผ้ากาสายะ จากทางแห่งฆราวาสสู่ทางแห่งสมณเพศ สู่ปฏิปทาปฏิบัติตนเพื่อความพ้นทุกข์ตามทางพระบาทพระศาสดาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าต่อไป  โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้จาก ความเมตตาจากพ่อแม่ครูอาจารย์พระอาจารย์โสภา สมโณ ประธานสงฆ์วัดแสงธรรมวังเขาเขียว ที่ท่านได้เมตตาอนุเคราะห์แบกรับโครงการฯนี้ไว้ในการอบรมสั่งสอนดูแลพระบวชใหม่ทั้งหมดในโครงการฯ  ทางกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขออนุโมทนาบุญกับผู้บวชทุกท่าน ขออนุโมทนาบุญกับญาติของผู้บวชทุกคน อนุโมทนาบุญกับคณะผู้มีจิตศรัทธาที่ได้มาออกโรงทานเลี้ยงอาหาร และขออนุโมทาบุญกับทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วม บริจาคทำบุญเป็นเจ้าภาพบวชหมู่พระในครั้งนี้เข้ามา จึงทำให้พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ในปีนี้ให้สำเร็จลุล่วงผ่านพ้นไปด้วยดี ก็ด้วยเพราะแรงบุญ แรงศรัทธาจากทุกๆท่าน ที่ได้ส่งเสริมสนับสนุนคำจุน ให้ได้มีพุทธกุลบุตรสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อไป ___________________  ปัจจัยที่ทุกท่านได้ร่วมทำบุญเข้ามา ทางโครงการได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายผ้าไตรอัฐบริขารพระบวชใหม่-ของใช้พระทุกอย่างเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อทางวัด-ค่าใช้จ่ายรถรับส่งผ้าขาว-ค่าใช้จ่ายในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่-ค่าภัตตราหารและน้ำปานะ-ชุดวิทยุฟังกัณฑ์เทศน์ รวมถึงค่าใช้จ่ายทุกอย่างภายในโครงการ  และปัจจัยคงเหลือ ถวายให้ทางวัดในวันที่ 4 มิ.ย.60 แล้ว  รวมจำนวนทั้งสิ้น 478,413 บาท  (เงินจำนวนนี้ทางวัดจะนำไปใช้ในส่วนของภัตตราหาร น้ำปานะ และสิ่งที่ขาดเหลือที่จำเป็นต่อไป)  ทุกท่านร่วมอนุโมทานบุญด้วยกันนะคะ/นะครับ  ________________  กลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน จุฬาฯ เป็นการร่วมตัวของนิสิตปัจจุบันและนิสิตที่เพิ่งสำเร็จการศึกษา สมาชิกภายในกลุ่มฯมีความปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่กิจกรรมต่างๆที่ทางกลุ่มได้จัดทำขึ้นนั้นมีส่วนส่งเสริมและจรรโลงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา ตามหนทางแห่งพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นการเปิดโอกาสไม่เพียงแต่บุคลากรภายในจุฬาฯ เท่านั้น ยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีโอกาสด้วยเช่นกัน กิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่ทางกลุ่มฯได้จัดทำขึ้นมานั้นเป็นการจัดทำขึ้นมาด้วยความตั้งอกตั้งใจของสมาชิกทุกคนภายในกลุ่มฯ เพื่อขอเป็นเพียงส่วนหนึ่งของกำลังเล็กๆภายในสังคมที่คอย เสริมสร้างและดึงผู้คนให้เข้าหาศาสนา เพื่อความร่มเย็นแก่จิตใจตนเองและสังคมโดยรวมต่อไป ทางกลุ่มฯขอขอบพระคุณและอนุโมทนากับผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่ได้คอยให้การสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมของกลุ่มฯมาโดยตลอด อนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ/นะครับ  ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก พี่มด ดูน้อยลง 5 มิถุนายน 2017  · 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น