วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Imported post: Facebook Note: 2013-08-28T08:19:04

กระทู่สอบถาม เกี่ยวกับคนที่ไม่ทำบัตรประชาชนเลยจะสามารถทำ ได้ไหม ตามหัวข้อเลย ผมไม่รู้จะสอบถามที่ไหนดีแต่เคย ได้ยินมาว่า ท่าอยู่ประเทศไทย เกิน 20 ปี จะสามารถขอทำบัตรประชาชน ได้อ่ะไรประมาณนี้นะครับ พอดีมีเหตุฉุกเฉินที่ผมอยากให้คนๆหนึ่ง เขาทำนะครับเขาเกิดประเทศนี้มาเกือบ 40 กว่าปี แล้ว ซึ่งคนๆนี้ก็คือ พ่อ ผม เอง ตอนนี้ลำบากมาก เพราะมีคนชอบหาเรื่องพ่อผม ท่ามีเรื่องขึ้นมา ทางผมจะเสียเปรียบมากเพราะพ่อผม ไม่มีบัตรประชาชน ทุกวันนี้ผมใช้นามสกุลแม่ผม ตอนนี้อายุ 21 แล้ว 8 กันยานี้ผมก็ 22 แล้ว ตอนนี้ผมอยากให้พ่อผมทำบัตรได้บ้าง พวกผมจะ ได้อยู่กันอย่างสบายใจสักที เพราะคนแถวนั้น เขารู้ว่าพ่อผมไม่มีบัตร บางคนเขาไม่ชอบพวกผม เพราะเมื่อก่อนพวกผมไม่มีจะกิน แต่ตอนนี้ มีบ้าน มีรถ อะไรพร้อมหมด ก็เลยจะหาเรื่องพ่อผม ซึ่งพ่อผมเคยโดนจับมาทีแล้วแต่มันนานมากๆ ที่โดน เพราะคนที่ไม่ชอบเขาแจ้งเพราะเขาขายของไม่ได้ แถมเมื่อเร็วๆนี้ก็มีเรื่องกับมันอีก ทั้งๆที่พวกเรา ไม่ผิดแต่มันจะเอาเรื่องให้ได้ เป็น เพราะทางเราเสียเปรียบมันเลยได้ใจใหญ่ สาเหตุมา จากคนร้านของมันมาเลือกมะม่วงร้านข้างๆผม แล้วทิ้งขยะไว้หน้าร้านผม พ่อผมเลยเขี่ยไป หน้าร้านมัน มันก็เลยด่าพ่อผมว่า ไปทำอะไรให้ แล้วก็ถามว่าอยากมีเรื่องเหรอ ตอนนี้ผมพยายามไม่พูดแหละเงียบให้ได้มากที่สุด ปล. พ่อผมไม่มีใบแจ้งเกิดแหละไม่มีครอบครัว อีก ทั้งมันนานมากแล้วคาดว่าอาจจะเสียชีวิตไปหมด แล้วเพราะพ่อผมเป็นลูกคนเดียว ไม่มีญาติ คุณ sacoos IP: ตอบเมื่อ : Mon 7 September 09 , 15:13 ความคิดเห็นยอดนิยมอันดับ 1 แม่ผมมีใบสูติบัตร มีหลักฐานการเรียนหนังสือ ตอนนี้อายุ45 ปีแล้วยังไม่มีบัตรประชาชน เคยไปทำเรื่องที่อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ทางอำเภอแจ้งว่าให้นำหลักฐานการแจ้งเกิด และนำกำนัน,ผู้ ใหญ่บ้านมาสอบข้อมูลแต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบไป ติดต่อไปกีครั้งไม่ทำไม่ได้ ผมควรทำอย่างไรคับ แม่ผมเป็นคนไทยอยาก ให้แม่มีบัตรประชาชนเหมือนคนอื่นๆเค้าบ้าง คุณ dum IP: 223.206.64.196 ตอบเมื่อ : Sun 24 October 10 , 16:23 ความคิดเห็นยอดนิยมอันดับ 2 ดิฉันรู้จักคนอยู่คนนึงที่นิสัยดีมาก ๆ มีครอบครัวแล้ว เป็นผู้หญิง เขาเคยหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 17 เห็นจะได้ แต่เขาไม่มีบัตรประชาชน สมัยก่อนคลอดลูกไม่มีบัตรเค้าก็ทำให้ แต่พอปัจจุบันระบบเปลี่ยนอะไร ๆ ก็ต้องใช้คอมฯ เขาเลยทำอะไรไม่ได้เลย เคยปรึกษาคนที่ อยู่เขตต่าง ๆ ก็ทำให้ไม่ได้ คีย์ชื่อพ่อและแม่เขาก็หา ไม่เจอ เขาเคยมีบัตรประชาชนตอนอายุ 15 แต่พอหนีออกมาไปอยู่ญาติก็เลยไม่ ได้บัตรตัวจริงมีแต่ใบเหลือง สุดท้ายเอกสารก็หาย เพราะว่ากลับไปหาญาติอีกครั้ง ญาติก็ไม่ได้ อยู่ที่เดิมแล้วถามใครก็ไม่มีใครรู้ ทุกวันนี้เขาก็เหมือน ไม่ใช่คนไทยเลย ดิฉันอยากช่วยเขามาก ๆ แต่ไม่รู้ จะทำยังไง ถ้ามีคนมีน้ำใจ ก็คงจะช่วยเขาได้ โดยติดต่อผ่านดิฉันที่เบอร์ 087-6826368 หรือ mail wimonwan1411@hotmail.com จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ คุณ มีน้ำใจ IP: ตอบเมื่อ : Fri 18 December 09 , 22:16 ความคิดเห็นยอดนิยมอันดับ 3 บ้านที่เคยอยู่ถูกธนาคารยึดเพราะ ไม่มีเงินส่งตอนนี้บ้านถูกขายไปแล้วทำให้ ชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้านต้องเอาออก อยากทราบว่าเอาจะทำบัตรประชาชนได้ มั้ยถ้าไม่มีบ้านของตัวเอง คุณ นุช IP: 27.130.161.40 ตอบเมื่อ : Sat 13 August 11 , 10:02 ความเห็นที่ 1 ติดต่อมาแจ้งรายละเอียดมาทางเมล์ผมอีกทีครับ คุณ ท.ปกรณ์ IP: ตอบเมื่อ : Mon 7 September 09 , 17:09 ความเห็นที่ 2 เมลอะไรเหรอครับ แบบว่าหาไม่เจอ - - คุณ sacoos IP: ตอบเมื่อ : Mon 7 September 09 , 17:30 ความเห็นที่ 3 ดิฉันรู้จักคนอยู่คนนึงที่นิสัยดีมาก ๆ มีครอบครัวแล้ว เป็นผู้หญิง เขาเคยหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 17 เห็นจะได้ แต่เขาไม่มีบัตรประชาชน สมัยก่อนคลอดลูกไม่มีบัตรเค้าก็ทำให้ แต่พอปัจจุบันระบบเปลี่ยนอะไร ๆ ก็ต้องใช้คอมฯ เขาเลยทำอะไรไม่ได้เลย เคยปรึกษาคนที่ อยู่เขตต่าง ๆ ก็ทำให้ไม่ได้ คีย์ชื่อพ่อและแม่เขาก็หา ไม่เจอ เขาเคยมีบัตรประชาชนตอนอายุ 15 แต่พอหนีออกมาไปอยู่ญาติก็เลยไม่ ได้บัตรตัวจริงมีแต่ใบเหลือง สุดท้ายเอกสารก็หาย เพราะว่ากลับไปหาญาติอีกครั้ง ญาติก็ไม่ได้ อยู่ที่เดิมแล้วถามใครก็ไม่มีใครรู้ ทุกวันนี้เขาก็เหมือน ไม่ใช่คนไทยเลย ดิฉันอยากช่วยเขามาก ๆ แต่ไม่รู้ จะทำยังไง ถ้ามีคนมีน้ำใจ ก็คงจะช่วยเขาได้ โดยติดต่อผ่านดิฉันที่เบอร์ 087-6826368 หรือ mail wimonwan1411@hotmail.com จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ คุณ มีน้ำใจ IP: ตอบเมื่อ : Fri 18 December 09 , 22:16 ความเห็นที่ 4 http://www.archanwell.org/ http://gotoknow.org/ask/archanwell เป็นเวบของ รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร ครับ อ.แหวว ท่านทำงานด้านกม.ที่เกี่ยว กับสัญชาติ กม.ระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคลครับ ลองเข้าไปดูหาข้อมูล หรือ ฝากคำถามไว้นะครับ เผื่อว่าจะช่วยได้ คุณ มารนิติ IP: ตอบเมื่อ : Fri 18 December 09 , 23:21 ความเห็นที่ 5 แม่ผมมีใบสูติบัตร มีหลักฐานการเรียนหนังสือ ตอนนี้อายุ45 ปีแล้วยังไม่มีบัตรประชาชน เคยไปทำเรื่องที่อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ทางอำเภอแจ้งว่าให้นำหลักฐานการแจ้งเกิด และนำกำนัน,ผู้ ใหญ่บ้านมาสอบข้อมูลแต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบไป ติดต่อไปกีครั้งไม่ทำไม่ได้ ผมควรทำอย่างไรคับ แม่ผมเป็นคนไทยอยาก ให้แม่มีบัตรประชาชนเหมือนคนอื่นๆเค้าบ้าง คุณ dum IP: 223.206.64.196 ตอบเมื่อ : Sun 24 October 10 , 16:23 ความเห็นที่ 6 รบกวนผู้รู้บอกผมด้วยนะคับ E-mail nume21@hotmail.com ขอขอบพระคุณอย่างสูง คุณ dum IP: 223.206.64.196 ตอบเมื่อ : Sun 24 October 10 , 16:28 ความเห็นที่ 7 บ้านที่เคยอยู่ถูกธนาคารยึดเพราะ ไม่มีเงินส่งตอนนี้บ้านถูกขายไปแล้วทำให้ ชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้านต้องเอาออก อยากทราบว่าเอาจะทำบัตรประชาชนได้ มั้ยถ้าไม่มีบ้านของตัวเอง คุณ นุช IP: 27.130.161.40 ตอบเมื่อ : Sat 13 August 11 , 10:02 ความเห็นที่ 8 ความคิดเห็นคุณ นุช : ตอบเมื่อ Sat 13 August 11 , 10:02 บ้านที่เคยอยู่ถูกธนาคารยึดเพราะ ไม่มีเงินส่งตอนนี้บ้านถูกขายไปแล้วทำ ให้ ชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้านต้องเอาออก อยากทราบว่าเอาจะทำบัตรประชาชนได้ มั้ยถ้าไม่มีบ้านของตัวเอง ถ้าไม่มีบ้านตัวเองก็สามารถเอาชื่อไปใส่ ในทะเบียนคนอื่นได้ครับ หรือแม้บ้านถูกขายแล้วแต่เจ้าของบ้านใหม่ยังไม่ ได้คัดชื่อคุณออกก็ยังทำบัตรได้ หรือต่อ ให้คัดชื่อออกแล้วย้ายคุณไปอยู่ทะเบียนบ้านกลาง ก็ยังทำบัตรได้ครับ คุณ ทนายตี๋ IP: 202.176.66.51 ตอบเมื่อ : Sat 13 August 11 , 10:47 ความเห็นที่ 9 ความคิดเห็นคุณ ทนายตี๋ : ตอบเมื่อ Sat 13 August 11 , 10:47 ความคิดเห็นคุณ นุช : ตอบเมื่อ Sat 13 August 11 , 10:02 บ้านที่เคยอยู่ถูกธนาคารยึด เพราะ ไม่มีเงินส่งตอนนี้บ้านถูกขายไป แล้วทำให้ ชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้าน ต้องเอาออก อยากทราบว่าเอา จะทำบัตรประชาชนได้ มั้ยถ้าไม่มีบ้านของตัวเอง ถ้าไม่มีบ้านตัวเองก็สามารถเอาชื่อไปใส่ ในทะเบียนคนอื่นได้ครับ หรือแม้บ้านถูกขายแล้วแต่เจ้าของบ้านใหม่ ยังไม่ได้คัดชื่อคุณออกก็ยังทำบัตรได้ หรือต่อให้คัดชื่อออกแล้วย้ายคุณไป อยู่ทะเบียนบ้านกลาง ก็ยังทำบัตรได้ครับ แล้ว เราจะเช๊คได้ไหมค่ะว่าเค้าคัดเราออก จากทะเบียนบ้านแล้วหรือยังอ่ะค่ะ แร้วเราจะรุ้ ได้ไงค่ะว่าเราจะไปอยู่ทะเบียนบ้านกลาง หรือ ไม่อ่ะค่ะ มีปัญหาเหมือนกันคุณ นุช เลยค่ะ เครียดมาก คุณ บี IP: 110.168.198.146 ตอบเมื่อ : Thu 31 January 13 , 21:06 ความเห็นที่ 10 แฟนหนูเป็นคนเชียงรายอยู่กินกันมา7ปี มีลูก1คน ตอนนี้ยังไม่มีบัตรประชาชนเลยค่ะขอความ ช่วยเหลือ จากทางบ้านทางบ้านก็เรียกตัวไปสืบหาข้อมูล ไปตรวจดีเอนเอทำไปทำมาปลัดเปลียนคนดันทำไม่ ได้จึงขอวอนช่วยเปิดโอกาสพวกเขา ด้วยบางครั้งลูกทที่รรโดนเพื่อนล้อเห็นใจเถอะค่ะ คุณ เจี๊ยบ IP: 1.0.186.50 ตอบเมื่อ : Wed 29 May 13 , 15:35 ความเห็นที่ 11 ผมก๊ 20 ปีแล้วยังไม่มีบัตรประชาชนเลย อยากเรียนก๊ไม่ได้เรียน จะทำงานก๊ทำไม่ ได้ใบเกิดของผมก๊เป๊นบุตรคนต่างด้าว เลขบัตรก๊เลข 0 นำหน้าผมจะไงดี จะมีชีวิต อยู่ต่อเพื่อผมยังไม่รู้เลยครับ ใครพอรู้อะไรก๊แนะนำ ให้บ้างน้ะครับ ติดต่อ [089-2370503] คุณ จอมจอม IP: 110.49.249.73 ตอบเมื่อ :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น