วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ขอบเขตขอบข่าย ของรูปธาตุมีแค่นี้เอง แค่วงไม่กลมที่เห็นได้แค่นี้แหละถ้าอยู่ข้างหลังมันก็ไม่ใช่ขอบเขตของรูปเสียงก็เหมือนกัน เท่าระยะที่มันได้ยินได้แค่นั้นแหละถ้ามีเสียงร้องดังแค่ไหน ที่บ้านหนองยอ ก็ไม่ได้ยิน เพราะไม่อยู่ในขอบข่ายของมันกลิ่นก็เหมือนกัน เท่าระยะที่มันได้กลิ่นได้แค่นั่นแหละส้วมแตกทั้งหมู่บ้าน ยุบ้านหนอยอ ก็ไม่ได้กลิ่นรสก็เหมือนกัน ขอบเขตขอบข่ายของมันแค่ถูกลิ้น แค่นี้แหละ ถ้าอยู่นอกปาก ก็ไม่รู้รสโผฏฐัพพะก็เหมือนกัน ขอบเขตขอบข่ายแค่ที่กายได้สัมผัสแค่นี้แหละเท่าที่มันถูกต้องกายนี้แหละ ถ้าไม่ถูกต้องกาย ก็ไม่อยู่ในขอบข่ายของมันแล้วจะปฏิบัติอย่างไร?ตอบ: "เฉยห้ามเข้าไปรวม ถ้าหลงเข้าไปรวมแล้ว ให้รีบออกมา"แล้วทางธรรมารมณ์ละ?ตอบ: ให้ดึงจิต ออกจากมโน(โลกทางใจ,ทางความคิดปรุงแต่ง)เพราะเดรัจฉาน หลงอยู่ในโลกมโน#ดึงจิต ออกจากโลกทางภาพดึงจิต ออกจากโลกทางเสียงดึงจิต ออกจากโลกทางกลิ่นดึงจิต ออกจากโลกทางรสดึงจิต ออกจากโลกทางโผฏฐัพพะดึงจิต ออกจากโลกมโนแล้ว เฉย อย่างอุเบกขาสัมโพชฌงค์""มึงก็สามารถอยู่เป็นตัวของของมึงเองได้โดยไม่ต้องไปรวมกับโลกทั้ง๖ )เหตุเกิดทุกข์ทางรูป คือ"ยั้กได้"เหตุเกิดทุกข์ทางเสียง คือ"ยั๊กได้เสียงนั้น"เหตุเกิดทุกข์ทางกลิ่น คือ "ยั๊กได้กลิ่นนั่น"เหตุเกิดทุกข์ทางรส คือ "อยากได้รสนั้น"เหตุเกิดทุกข์ทางโผฏฐัพพะ คือ "อยากได้โผฏฐัพพะนั้น แบบนั้น)เหตุเกิดทุกข์ทาง มโนคือ " อยากได้ สภาวะแบบนั้น"11:30

ขอบเขตขอบข่าย ของรูปธาตุ
มีแค่นี้เอง แค่วงไม่กลมที่เห็นได้แค่นี้แหละ

ถ้าอยู่ข้างหลังมันก็ไม่ใช่ขอบเขตของรูป

เสียงก็เหมือนกัน เท่าระยะที่มันได้ยินได้แค่นั้นแหละ

ถ้ามีเสียงร้องดังแค่ไหน ที่บ้านหนองยอ ก็ไม่ได้ยิน เพราะไม่อยู่ในขอบข่ายของมัน


กลิ่นก็เหมือนกัน เท่าระยะที่มันได้กลิ่นได้แค่นั่นแหละ
ส้วมแตกทั้งหมู่บ้าน ยุบ้านหนอยอ ก็ไม่ได้กลิ่น

รสก็เหมือนกัน ขอบเขตขอบข่ายของมัน
แค่ถูกลิ้น แค่นี้แหละ ถ้าอยู่นอกปาก ก็ไม่รู้รส

โผฏฐัพพะก็เหมือนกัน ขอบเขตขอบข่ายแค่ที่กายได้สัมผัสแค่นี้แหละ
เท่าที่มันถูกต้องกายนี้แหละ ถ้าไม่ถูกต้องกาย ก็ไม่อยู่ในขอบข่ายของมัน


แล้วจะปฏิบัติอย่างไร?
ตอบ: "เฉย

ห้ามเข้าไปรวม 

ถ้าหลงเข้าไปรวมแล้ว ให้รีบออกมา"


แล้วทางธรรมารมณ์ละ?
ตอบ:
 ให้ดึงจิต ออกจากมโน
(โลกทางใจ,ทางความคิดปรุงแต่ง)

เพราะเดรัจฉาน หลงอยู่ในโลกมโน


#ดึงจิต ออกจากโลกทางภาพ
ดึงจิต ออกจากโลกทางเสียง
ดึงจิต ออกจากโลกทางกลิ่น
ดึงจิต ออกจากโลกทางรส
ดึงจิต ออกจากโลกทางโผฏฐัพพะ
ดึงจิต ออกจากโลกมโน

แล้ว เฉย อย่างอุเบกขาสัมโพชฌงค์"


"มึงก็สามารถอยู่เป็นตัวของของมึงเองได้
โดยไม่ต้องไปรวมกับโลกทั้ง๖ )




เหตุเกิดทุกข์ทางรูป คือ"ยั้กได้"
เหตุเกิดทุกข์ทางเสียง คือ"ยั๊กได้เสียงนั้น"
เหตุเกิดทุกข์ทางกลิ่น คือ "ยั๊กได้กลิ่นนั่น"
เหตุเกิดทุกข์ทางรส คือ "อยากได้รสนั้น"
เหตุเกิดทุกข์ทางโผฏฐัพพะ คือ "อยากได้โผฏฐัพพะนั้น แบบนั้น)

เหตุเกิดทุกข์ทาง มโน
คือ " อยากได้ สภาวะแบบนั้น"

11:30

The scope of the elemental form
 It's just this, it's just that it's not a circle that you can see.

 If it's behind it, it's not the boundary of the figure.

 the sound is the same  As far as it can be heard

 If there is a loud cry  At Ban Nong Yo, I couldn't hear it because it wasn't within its scope.


 the smell is the same  As far as the distance it can smell, that's all.
 The toilet was broken in the whole village. Ban Nong Yoi didn't smell it.

 the taste is the same  its scope
 Just touch the tongue. That's it. If it's outside the mouth, you don't know the taste.

 The same is true  This is the boundary that the body can touch.
 As far as it is right this body  if not correct  is not within its scope.


 Then how to do it?
 Answer: "Just

 Do not join

 If you get lost in it, get out quickly."


 How about morally?
 reply:
  to pull the mind out of the mind
 (mind world, mental world)

 because of the beast  lost in the world


 #Pull the mind out of the visual world.
 Remove the mind from the sound world.
 Remove the mind from the world of smells.
 pull the mind out of the world through taste
 pulling the mind out of the world through the touch
 pull the mind out of the world

 and indifferent, like equanimity, enlightenment."


 "You can be your own person.
 without having to join the 6 worlds)




 The cause of suffering through form is "can be suppressed".
 sound trouble  is "Yuck got that sound"
 The cause of suffering by smell is "Yug smells that smell"
 The cause of the suffering of taste is "to want that taste".
 The cause of suffering through a touch is, "I want that touch, just like that."

 The cause of suffering in the mind
 It means "I want that situation".


元素形式的範圍
 只是這樣,只是不是你能看到的圓。

 如果它在它的後面,它就不是圖形的邊界。

 聲音是一樣的 只要能聽到

 如果有大聲的哭聲 在 Ban Nong Yo,我聽不到它,因為它不在它的範圍內。


 氣味是一樣的 就它所能聞到的距離而言,僅此而已。
 整個村子的廁所都壞了,Ban Nong Yoi 沒聞到。

 味道是一樣的 它的範圍
 摸一下舌頭就行了

 塔帕帕是一樣的。 這是身體可以觸及的界限。
 只要這個身體是對的 如果不正確 不在其範圍內。


 那麼該怎麼做呢?
 答案:“只是

 不加入

 如果你迷路了,趕緊出去。”


 道德上呢?
 回复:
  把頭腦從頭腦中拉出來
 (心靈世界,心靈世界)

 因為野獸 迷失在世間


 #將頭腦從視覺世界中拉出來。
 將心智從聲音世界中移開。
 將心從氣味的世界中移開。
 通過品味將心靈從世界中拉出來
 通過觸摸將思想從世界中拉出來
 將心智從世界中拉出來

 和冷漠,如平靜、開悟。”


 “你可以成為你自己的人。
 無需加入6個世界)




 因色而受苦的因是“能抑制”。
 聲音問題 是“Yuck 有那個聲音”
 因氣味而受苦的原因是“尤格聞那氣味”
 味覺受苦的原因是“想要那種味覺”。
 因觸摸而受苦的原因是,“我想要那種觸摸,就這樣。”

 心中苦的原因
 這意味著“我想要那種情況”。

 11:30

 11:30
Объем элементарной формы
 Просто это, просто это не круг, который вы можете видеть.

 Если он находится за ним, это не граница фигуры.

 звук такой же  Насколько это можно услышать

 Если есть громкий крик  В Ban Nong Yo я не мог его услышать, потому что это не входило в его рамки.


 запах такой же  Насколько далеко он может чувствовать запах, вот и все.
 Туалет был сломан во всей деревне, Бан Нонг Ёй не чувствовал его запаха.

 вкус такой же  его объем
 Просто прикоснись к языку. Вот и все. Если он вне рта, ты не узнаешь вкуса.

 Тапатха такой же.  Это граница, которой может коснуться тело.
 Насколько это правильно, это тело  если не правильно  не входит в его рамки.


 Тогда как это сделать?
 Ответ: «Просто

 Не присоединяйтесь

 Если заблудишься, быстро убирайся».


 А морально?
 Ответить:
  вытащить ум из ума
 (мысленный мир, ментальный мир)

 из-за зверя  потерян в мире


 #Вытащите разум из визуального мира.
 Удалите ум из звукового мира.
 Удалите разум из мира запахов.
 вытащить ум из мира через вкус
 вытягивание ума из мира через прикосновение
 вытащить разум из мира

 и безразличное, как невозмутимость, просветление».


 «Ты можешь быть самим собой.
 без необходимости присоединяться к 6 мирам)




 Причина страдания через форму «может быть подавлена».
 проблемы со звуком  это "Ух ты получил этот звук"
 Причина страданий от запаха: «Юг чует этот запах».
 Причина страдания вкуса в том, чтобы «хотеть этого вкуса».
 Причина страдания из-за прикосновения: «Я хочу это прикосновение, просто так».

 Причина страданий в уме
 Это означает «Я хочу эту ситуацию».

 11:30


ຂອບເຂດຂອງຮູບແບບອົງປະກອບ
 ມັນເປັນພຽງແຕ່ນີ້, ມັນເປັນພຽງແຕ່ວ່າມັນບໍ່ແມ່ນຮູບວົງມົນທີ່ທ່ານສາມາດເຫັນໄດ້.

 ຖ້າມັນຢູ່ຫລັງ, ມັນບໍ່ແມ່ນຂອບເຂດຂອງຕົວເລກ.

 ສຽງແມ່ນຄືກັນ  ເທົ່າທີ່ຈະໄດ້ຍິນ

 ຖ້າມີສຽງຮ້ອງດັງ  ຢູ່​ບ້ານ​ໜອງ​ຍໍ ຂ້ອຍ​ບໍ່​ໄດ້​ຍິນ​ເພາະ​ມັນ​ບໍ່​ຢູ່​ໃນ​ຂອບ​ເຂດ​ຂອງ​ມັນ.


 ກິ່ນຫອມແມ່ນຄືກັນ  ໄກເທົ່າທີ່ມັນມີກິ່ນຫອມ, ນັ້ນແມ່ນທັງຫມົດ.
 ຫ້ອງນ້ຳແຕກທັງບ້ານ ບ້ານໜອງຍອຍ ບໍ່ມີກິ່ນເໝັນ.

 ລົດຊາດແມ່ນຄືກັນ  ຂອບເຂດຂອງມັນ
 ພຽງ​ແຕ່​ແຕະ​ລີ້ນ​ເທົ່າ​ນັ້ນ​, ຖ້າ​ຫາກ​ວ່າ​ມັນ​ຢູ່​ນອກ​ປາກ​, ທ່ານ​ບໍ່​ຮູ້​ລົດ​ຊາດ​.

 Tapatpha ແມ່ນຄືກັນ.  ນີ້ແມ່ນຂອບເຂດທີ່ຮ່າງກາຍສາມາດແຕະຕ້ອງໄດ້.
 ເທົ່າທີ່ມັນຖືກຕ້ອງກັບຮ່າງກາຍນີ້  ຖ້າບໍ່ຖືກຕ້ອງ  ບໍ່ຢູ່ໃນຂອບເຂດຂອງມັນ.


 ແລ້ວຈະເຮັດແນວໃດ?
 ຄໍາຕອບ: "ພຽງແຕ່

 ບໍ່ເຂົ້າຮ່ວມ

 ຖ້າ​ເຈົ້າ​ຫາຍ​ສາບ​ສູນ, ອອກ​ໄປ​ໂດຍ​ໄວ."


 ແນວໃດກ່ຽວກັບສິນທໍາ?
 ຕອບກັບ:
  ເພື່ອດຶງຈິດໃຈອອກຈາກຈິດໃຈ
 (ໂລກ​ຈິດ​ໃຈ​, ໂລກ​ຈິດ​ໃຈ​)

 ເພາະ​ສັດ​ຮ້າຍ  ສູນເສຍໄປໃນໂລກ


 # ດຶງຈິດໃຈອອກຈາກໂລກສາຍຕາ.
 ເອົາຈິດໃຈອອກຈາກໂລກສຽງ.
 ເອົາຈິດໃຈອອກຈາກໂລກຂອງກິ່ນຫອມ.
 ດຶງຈິດໃຈອອກຈາກໂລກໂດຍຜ່ານລົດຊາດ
 ດຶງຈິດໃຈອອກຈາກໂລກໂດຍຜ່ານການສໍາພັດ
 ດຶງຈິດໃຈອອກຈາກໂລກ

 ແລະ indifferent, ຄື equanimity, enlightenment."


 "ເຈົ້າສາມາດເປັນຄົນຂອງເຈົ້າເອງ.
 ໂດຍ​ບໍ່​ມີ​ການ​ເຂົ້າ​ຮ່ວມ 6 ໂລກ​)




 ສາເຫດຂອງຄວາມທຸກໂດຍຜ່ານຮູບແບບແມ່ນ "ສາມາດສະກັດກັ້ນໄດ້".
 ບັນຫາສຽງ  ແມ່ນ "Yuck ໄດ້ຮັບສຽງນັ້ນ"
 ສາເຫດຂອງຄວາມທຸກໂດຍການກິ່ນແມ່ນ "ກິ່ນຫອມທີ່ມີກິ່ນຫອມ"
 ສາເຫດຂອງຄວາມທຸກຂອງລົດຊາດແມ່ນ "ຕ້ອງການລົດຊາດນັ້ນ".
 ສາເຫດຂອງການທຸກທໍລະມານໂດຍຜ່ານການສໍາພັດແມ່ນ, "ຂ້າພະເຈົ້າຕ້ອງການການສໍາພັດນັ້ນ, ຄືກັນກັບວ່າ."

 ສາເຫດຂອງຄວາມທຸກໃນໃຈ
 ມັນຫມາຍຄວາມວ່າ "ຂ້ອຍຕ້ອງການສະຖານະການນັ້ນ".

 11:30


エレメンタルフォームの範囲
 これだけだ、ただ丸く見えないだけだ。

 その後ろにある場合は、図形の境界ではありません。

 音は同じです 聞こえる限り

 大きな泣き声があれば Ban Nong Yoでは、その範囲外だったので聞くことができませんでした。


 匂いは同じです 匂いがする距離なら、それだけです。
 トイレは村全体で壊れていましたが、Ban Nong Yoi は臭いがしませんでした。

 味は同じです その範囲
 舌に触れるだけ それだけ 口の外だと味はわからない

 タパッファも同じです。 これは、体が触れることができる境界です。
 この体が正しい限り 正しくない場合 その範囲内ではありません。


 ではどうすればよいのでしょうか?
 答え:「ただ

 参加しない

 迷ったらすぐに出て行け。」


 道徳的にはどうですか?
 返事:
  心を心から引き離す
 (心の世界、精神の世界)

 獣のせい 世界で失われました


 #視覚世界から心を引き離す。
 音の世界から心を取り除きます。
 匂いの世界から心を取り除きます。
 味を通して世界から心を引き出す
 触れることで世界から心を引き離す
 心を世界から引き出す

 そして冷静さ、悟りのように無関心です。」


 「あなたはあなた自身になれる。
 6つの世界に参加する必要はありません)




 フォルムによる苦しみの原因は「抑えられる」こと。
 音のトラブル 「Yuck got that sound」です
 ニオイで悩む原因は「ユグがあのニオイがする」
 味の苦しみの原因は「あの味を欲しがる」こと。
 タッチで苦しむ原因は「あのタッチが欲しい、そのまま」。

 心の苦しみの原因
 「私はその状況が欲しい」という意味です。

 11:30

Skop bentuk unsur
 Cuma ini, cuma ia bukan bulatan yang boleh anda lihat.

 Jika di belakangnya, ia bukan sempadan angka itu.

 bunyinya sama  Setakat yang boleh didengari

 Jika ada tangisan yang kuat  Di Ban Nong Yo, saya tidak dapat mendengarnya kerana ia tidak dalam skopnya.


 bau pun sama  Sejauh mana ia boleh berbau, itu sahaja.
 Tandas rosak di seluruh kampung, Ban Nong Yoi tidak menghidunya.

 rasa pun sama  skopnya
 Sentuh lidah saja. Itu saja. Kalau di luar mulut, tak tahu rasanya.

 Tapatpha pun sama.  Ini adalah sempadan yang boleh disentuh oleh badan.
 Setakat yang betul badan ini  jika tidak betul  tidak dalam skopnya.


 Kemudian bagaimana untuk melakukannya?
 Jawapan: "Cuma

 Jangan sertai

 Kalau sesat, cepat keluar."


 Bagaimana dengan moral?
 balas:
  untuk menarik fikiran keluar dari fikiran
 (dunia minda, dunia mental)

 kerana binatang itu  hilang di dunia


 #Tarik fikiran keluar dari dunia visual.
 Keluarkan minda dari dunia bunyi.
 Keluarkan minda dari dunia bau.
 tarik minda keluar dari dunia melalui rasa
 menarik fikiran keluar dari dunia melalui sentuhan
 tarik minda keluar dari dunia

 dan acuh tak acuh, seperti keseimbangan, pencerahan."


 "Anda boleh menjadi orang anda sendiri.
 tanpa perlu menyertai 6 dunia)




 Punca penderitaan melalui bentuk adalah "boleh ditindas".
 masalah bunyi  ialah "Yuck mendapat bunyi itu"
 Punca penderitaan oleh bau adalah "Yug bau bau itu"
 Punca penderitaan rasa adalah "menginginkan rasa itu".
 Punca penderitaan melalui sentuhan ialah, "Saya mahu sentuhan itu, begitu sahaja."

 Punca penderitaan dalam fikiran
 Ia bermaksud "Saya mahu keadaan itu".

 11:30


මූලද්රව්ය ආකෘතියේ විෂය පථය
 ඒක මේකයි, ඒක ඔයාට පේන රවුමක් නෙවෙයි.

 එය පිටුපස තිබේ නම්, එය රූපයේ මායිම නොවේ.

 ශබ්දය සමාන වේ  ඇහෙන තරමට

 මහ හඬින් ඇඬෙනවා නම්  Ban Nong Yo හි, එය එහි විෂය පථය තුළ නොතිබූ නිසා මට එය ඇසීමට නොහැකි විය.


 සුවඳ සමාන වේ  දුරින් සුවඳ දැනෙන තරමට, එපමණයි.
 මුලු ගමේම ටොයිලට් කැඩුවා බන් නොං යෝයි ගඳ නෑ.

 රසය සමාන වේ  එහි විෂය පථය
 නිකමට දිව අල්ලන්න.ඒක තමයි.කටෙන් පිට නම් රස දන්නෙ නෑ.

 තපත්ෆාද එසේමය.  ශරීරයට ස්පර්ශ කළ හැකි සීමාව මෙයයි.
 ඒ තරමට මේ ශරීරය හරි  නිවැරදි නොවේ නම්  එහි විෂය පථය තුළ නොවේ.


 එසේනම් එය කරන්නේ කෙසේද?
 පිළිතුර: "නිකන්

 එකතු වෙන්න එපා

 නැති උනොත් ඉක්මනට පලයන්.."


 සදාචාරාත්මකව කොහොමද?
 පිලිතුරු:
  මනස මනසින් ඉවතට ඇද ගැනීමට
 (මනස ලෝකය, මානසික ලෝකය)

 මෘගයා නිසා  ලෝකයේ නැතිවෙලා


 #දෘෂ්‍ය ලෝකයෙන් මනස ඉවතට ගන්න.
 ශබ්ද ලෝකයෙන් මනස ඉවත් කරන්න.
 ගන්ධ ලෝකයෙන් සිත ඉවත් කරන්න.
 රසය තුළින් මනස ලෝකයෙන් ඉවතට ඇද දමන්න
 ස්පර්ශය තුළින් මනස ලෝකයෙන් ඉවතට ඇද දමයි
 මනස ලෝකයෙන් ඉවතට ඇද දමන්න

 සහ උදාසීන, සමානාත්මතාවය, ඥානාලෝකය වැනි."


 "ඔබට ඔබේම පුද්ගලයෙක් විය හැක.
 ලෝක 6 ට සම්බන්ධ නොවී)




 රූපයෙන් දුක් විඳීමට හේතුව "නිරෝධ කළ හැකිය".
 ශබ්ද කරදර  "යක්ට ඒ ශබ්දය ලැබුණා"
 ගන්ධයෙන් දුක් විඳීමට හේතුව "යග් ගඳ සුවඳයි"
 රස විඳීමට හේතුව "ඒ රසය අවශ්යයි".
 ස්පර්ශයක් තුළින් දුක් විඳීමට හේතුව “මට ඒ ස්පර්ශය අවශ්‍යයි, ඒ වගේ” යන්නයි.

 සිතේ දුකට හේතුව
 එහි තේරුම "මට ඒ තත්ත්වය අවශ්‍යයි" යන්නයි.

 11:30

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น