พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ
22 ส.ค. 2016
จิตรู้สึกต่อสิ่งแวดล้อมภายนอกอย่างไร ก็ให้รู้ความรู้สึกนั้น
ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อมทางตา คือรูปที่เห็น
สิ่งแวดล้อมทางหู คือเสียง
สิ่งแวดล้อมทางจมูก คือกลิ่น
เป็นต้น
ให้รู้การปรุงแต่ง รู้แบบไม่ยึด
ถ้ามันปรุงแต่ง มีนิมิตหมายว่า เป็นไปทางพยาบาท เบียดเบียน
ให้รู้แบบให้อภัยจิตดวงที่หลง
เพราะจิตนี้กลับกรอกเร็วมาก
ดวงที่หนึ่งอยากพยาบาท
ดวงที่สองไม่อยากพยาบาท
หรือดวงที่หนึ่งอยากทำสมาธิ
ดวงที่สองไม่อยากทำสมาธิ
นี่มันขัดกันอย่างนี้
ดังนั้นก็ให้รู้ อาการปรุงแต่งทั้งหลาย แบบไม่ยึด
22 สิงหาคม 2016 เวลา 20:14 น
Phra Mongkolchai Kittisopano, don't be fooled.
22 Aug 2016
How does the mind feel about the external environment? to know that feeling
whether the eye environment is the picture you see
The auditory environment is sound.
The olfactory environment is smell.
etc.
to know how to improve
If it's flavored has a vision that in a vengeful, encroaching path
to know how to forgive the lost soul
because this mind fills up very quickly
The first one wants to be vengeful
The second one does not want to be vengeful.
or the one that one wants to meditate
The second one does not want to meditate.
This is how it conflicts.
So let me know All of the improvements are non-dependent.
August 22, 2016 at 8:14 p.m.
帕Mongkolchai Kittisopano,不要被愚弄。
2016 年 8 月 22 日
頭腦對外部環境的感覺如何? 知道那種感覺
眼睛環境是否 是你看到的圖片
聽覺環境良好。
嗅覺環境是氣味。
等等
知道如何改進
如果有味道 有一個願景 在復仇的,侵占的道路上
知道如何寬恕迷失的靈魂
因為這個頭腦很快就填滿了
第一個想要報仇
第二個不想報復。
或者想要冥想的那個
第二個不想打坐。
這就是它的衝突方式。
所以讓我知道 所有的改進都是非依賴的。
2016 年 8 月 22 日晚上 8 點 14 分
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น