วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ13 มิ.ย. 2016ผู้ใด๋ใช้พระ เขากำลัง สิตกต่ำเด๊ะนั้น# พระครูโกวิท เจ้าอาวาสธรรมสถานเหล่าฝ่าย เพิลเทศ""เราก็ยังไม่เชื่อนะ แต่พิจารณาธรรมข้อนี้ถึงเชื่อ คือปฏิปทาที่ทำให้เกิดในสกุลต่ำ คือไม่ลุกรับคนที่ควรลุกรับไม่กราบไว้คนที่ควรกราบไว้ ไม่ให้อาสนะ(ที่นั่ง)แก่คนที่ควรแก่อาสนะ ไม่หลีกทางให้แก่คนที่ควรหลีกทางให้"อันนี้คือเป็นไปเพื่อเกิดในสกุลต่ำ"แต่ว่า ใช้พระนี่สิ ดูจะหนักกว่าจะหนักกว่าข้างบนอีกแล้วจะทำยังไงละเนี่ยโยมเท่าที่อ่านเจอในพระไตรปิฏกโยมในสมัยพุทธกาล เขาจะไม่ใช้พระเลยแต่จะใช้คำประมาณนี่ เช่น ว่า "ขอพระคุณโปรดนำอาหารนี้ไปให้พระรูปนั้นที่อาพาธเถิดเจ้าคะ""พระคุณเจ้าโปรดเแสดงธรรมโดยย่อ พอที่พวกข้าพระเจ้าจะเข้าใจและนำไปปฏิบัติได้เถิด"นี่..จะเป็นประโยคลักษณะนี้เยอะมากในพระไตรปิฏกที่ฆราวาสพูดกับภิกษุและพระครูโกวิทยังบอกอีกว่า"ขึ้นอยู่กับการวางตัวของเรา ถ้าเราวางตัวเป็นบรรได เขาก็จะเหยียบหัวเราละพวกโยมอย่างเช่นหลวงตา หลวงตาจะไม่ทำตัวสนิทกับโยมเลย บ่เห็นบ่ใส่บาติ บ่หลายคนซ้ำ"เราฟังแล้วก็ อืมใช่เนาะ แมนๆ ขึ้นอยู่กับการวางตัวแต่มันจะเป็นการปรุงแต่งมานะอัตตาชนิดหนึ่งขึ้นมา# พระครูโกวิทนี่ไม่ธรรมดา เพิลมีญาณรู้จิตคนด้วยคิดอะไรท่านรู้หมด แต่ท่านไม่โชว์พอเรารู้ว่าท่านรู้จิตรู้ความคิดเราได้ ก็พิจารณาว่า มีอะไรให้ห่วงไหมในทางจิตที่ถ้าท่านรู้แล้วจะเป็นเรื่อง"ก็ปกติ เดินมรรคสัมมาสังกับปะควบคู่อยู่แล้วกับการภาวนา คือไม่คิดพยาบาติ เบียดเบียนต่อ สิ่งที่เห็น ทั้งคนทั้งสัตว์ต่อสิ่งที่ได้ยิน ทั้งเสียงด่า เสียงสรรเสิญ ฯ

พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ
13 มิ.ย. 2016
ผู้ใด๋ใช้พระ เขากำลัง สิตกต่ำเด๊ะนั้น
# พระครูโกวิท เจ้าอาวาสธรรมสถานเหล่าฝ่าย เพิลเทศ"
"เราก็ยังไม่เชื่อนะ แต่พิจารณาธรรมข้อนี้ถึงเชื่อ คือ
ปฏิปทาที่ทำให้เกิดในสกุลต่ำ คือไม่ลุกรับคนที่ควรลุกรับ
ไม่กราบไว้คนที่ควรกราบไว้ ไม่ให้อาสนะ(ที่นั่ง)แก่คนที่คว
รแก่อาสนะ ไม่หลีกทางให้แก่คนที่ควรหลีกทางให้"
อันนี้คือเป็นไปเพื่อเกิดในสกุลต่ำ"
แต่ว่า ใช้พระนี่สิ ดูจะหนักกว่าจะหนักกว่าข้างบนอีก
แล้วจะทำยังไงละเนี่ยโยม
เท่าที่อ่านเจอในพระไตรปิฏก
โยมในสมัยพุทธกาล เขาจะไม่ใช้พระเลย
แต่จะใช้คำประมาณนี่ เช่น ว่า "ขอพระคุณโปรดนำ
อาหารนี้ไปให้พระรูปนั้นที่อาพาธเถิดเจ้าคะ"
"พระคุณเจ้าโปรดเแสดงธรรมโดยย่อ พอที่พวกข้าพระเจ้าจะ
เข้าใจและนำไปปฏิบัติได้เถิด"
นี่..จะเป็นประโยคลักษณะนี้เยอะมากในพระไตรปิฏก
ที่ฆราวาสพูดกับภิกษุ
และพระครูโกวิทยังบอกอีกว่า
"ขึ้นอยู่กับการวางตัวของเรา ถ้าเราวางตัวเป็นบรรได เขาก็
จะเหยียบหัวเราละพวกโยม
อย่างเช่นหลวงตา หลวงตาจะไม่ทำตัวสนิทกับโยมเลย บ่เห็นบ่
ใส่บาติ บ่หลายคนซ้ำ"
เราฟังแล้วก็ อืมใช่เนาะ แมนๆ ขึ้นอยู่กับการวางตัว
แต่มันจะเป็นการปรุงแต่งมานะอัตตาชนิดหนึ่งขึ้นมา
# พระครูโกวิทนี่ไม่ธรรมดา เพิลมีญาณรู้จิตคนด้วย
คิดอะไรท่านรู้หมด แต่ท่านไม่โชว์
พอเรารู้ว่าท่านรู้จิตรู้ความคิดเราได้ ก็พิจารณาว่า มีอะไร
ให้ห่วงไหมในทางจิตที่ถ้าท่านรู้แล้วจะเป็นเรื่อง
"ก็ปกติ เดินมรรคสัมมาสังกับปะควบคู่อยู่แล้วกับการภาวนา คือ
ไม่คิดพยาบาติ เบียดเบียนต่อ สิ่งที่เห็น ทั้งคนทั้งสัตว์
ต่อสิ่งที่ได้ยิน ทั้งเสียงด่า เสียงสรรเสิญ ฯ
13 มิถุนายน 2016 เวลา 20:18 น. ·

Phra Mongkolchai Kittisopano, don't be fooled.

 Jun 13, 2016

 Whoever uses a monk, his condition is low.

 #Phra Kru Kowit, the abbot of the Dharma Sathan of Pelthet

 "We still don't believe it.  but considering this dharma to believe:

 Reforms that result in low surnames  That is, not getting up for those who should get up.

 Do not bow down to those who should be respected  Do not give asana (seat) to those who

 to the Asana, not giving way to those who should give way."

 This is to be born in a low family.”

 But, use this amulet, it seems to be heavier than the one above.

 Then what will you do?

 As I read in the Tripitaka

 Yom in the Buddha's time  He won't use a monk at all.

 but will use words like this, for example, "Thank you, please bring

 Give this food to that idol who is afflicted."

 "Your Highness, please explain the Dharma in brief.  as long as we God

 understand and implement it."

 This.. will be a lot of sentences like this in the Tripitaka.

 that the layperson spoke to the monks

 And Phra Kru Kowit also said that

 "Depends on our posture.  If we pose as a ladder, he

 will step on our heads

 such as Luang Ta  Luang Ta will not act close to Yom at all. Can't you see?

 Put bati, not many people repeat"

 We've listened, um, yes, man. It depends on your posture.

 But it will be a kind of ego mana enhancement.

 #Phra Kru Kowit is not ordinary.  Pearl has the intellect to know people's minds as well.

 What do you think?  but you don't show

 When we know that you can know the mind and can know our thoughts, we consider what is there.

 Do you worry in the mind that if you know it will be a matter?

 "It's normal to walk in the right path, along with the meditation, which is

 don't care  persecuted by what he saw, both human and animal

 to what he heard, the sound of scolding, the sound of praise

 June 13, 2016 at 8:18 PM ·

帕Mongkolchai Kittisopano,不要被愚弄。

 2016 年 6 月 13 日

 誰用和尚,他的條件就低。

 #Phra Kru Kowit,Pelthet 的 Dharma Sathan 的住持

 “我們仍然不相信。 但考慮到這個佛法相信:

 導致低姓氏的改革 也就是說,不為應該起床的人起床。

 不向應該被尊重的人低頭 不要將體式(座位)給那些

 給體式,而不是讓位給那些應該讓位的人。”

 這是要出生在一個卑微的家庭。”

 但是,使用這個護身符,它似乎比上面的那個更重。

 那你會怎麼做?

 正如我在大藏經中所讀到的

 佛陀時代的贖罪日 他根本不會使用和尚。

 但會使用這樣的詞,例如,“謝謝,請帶來

 把這食物給那受苦的偶像。”

 “殿下,請簡述佛法。 只要我們神

 理解並實施它。”

 這..在大藏經裡會有很多這樣的句子。

 外行人對僧侶們說

 Phra Kru Kowit 也說過

 “取決於我們的姿勢。 如果我們擺成梯子,他

 會踩到我們的頭上

 比如鑾塔 龍達根本不會靠近贖罪。你看不出來嗎?

 把bati,沒有多少人重複”

 我們已經聽過了,嗯,是的,伙計。這取決於你的姿勢。

 但這將是一種自我法力增強。

 #Phra Kru Kowit 不一般。 珀爾也有洞察人心的智慧。

 你怎麼看? 但你不顯示

 當我們知道你可以了解心並且可以了解我們的想法時,我們會考慮那裡有什麼。

 你是否擔心如果你知道這將是一個問題?

 “走在正確的道路上是正常的,伴隨著冥想,這是

 不在乎 被他所看到的人類和動物所迫害

 對他所聽到的,責罵的聲音,讚美的聲音

 2016 年 6 月 13 日晚上 8:18 ·

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น