วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

แผ่บุญให้ผีอย่างไร

ถ้าเขาขอส่วนบุญ หรือเราอยากจะช่วยเขา

ให้เราทำจิตใจเราให้สงบก่อน ให้เลิกอาการหายกลัวก่อน
มีสติอยู่ที่ลมหายใจก่อนครับ เพื่อให้จิตสงบ
แล้วหลับตาลง
นึกถึงเขาเพื่อให้จิตเราเชื่อมกับเขา
แล้วเรามีสติระลึกถอยหลัง
ไปหาเรื่องบุญที่เราเคยไปทำที่นั้นที่นี่ ไปทาน ไปรักษาศีล หรือไปทำสมาธิภาวนาที่ไหน
ให้เรานึกภาพเหล่านั้น
ผมขอเรียกว่าภาพนิมิต
แล้วเราน้อมภาพนิมิตอันเป็นบุญเหล่านั้นน้อมไปหาเขาให้เขารู้ให้เขาอนุโมทนาในกุศลที่เราทำ
แล้วก็พูดในใจ ว่า ขอให้ท่านมีส่วนได้บุญ ในบุญทั้งหลายที่เราทำมานี้
ขอให้ท่านมีจิตใจสว่างชื่นเย็น
ในบุญกุศลนี้

นี่คือวิธีช่วยวิญญาณครับ
ประมาณนี้แหละครับ

ผีทุกตน ถ้าจิตเขาเป็นกุศลสว่างเบาขึ้นมา ไม่ว่าด้วยวิธีที่เราช่วยก็ตาม
หรืออำนาจกุศลให้ผลเขาเอง

จิตเป็นกุศล ก็จะจุติ(ตาย) ไปอุบัติ(เกิด)
ในระดับจิตที่จิตเขาดับ

ถ้าเป็นกุศลมากสว่างเบามาก
ก็เป็นเทวดาชั้นที่สูงและมีแสงรัสมีหรืออ่อร่าที่สว่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น