วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ธรรมะท้าวสักกะจอมเทพ(พระอินทร์)


พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ
" ท้าวสักกะจอมเทพ(พระอินทร์)
กล่าวว่าเราเป็นผู้มีจิตอันโทสะไม่กระทบกระทั่ง เป็นผู้อันความหมุนมาร
นำอารมณ์ไปไม่ได้ง่าย เราไม่โกรธมานานแล้ว ความโกรธย่อมไม่ตั้ง
อยู่ในเรา ถึงเราโกรธก็ไม่กล่าวคำหยาบ และไม่กล่าวคำไม่ชอบธรรมด้วย
เราเห็นประโยชน์จึงข่มไว้
# เทวดาที่ไม่มักโกรธ จะมีรัสมีแสงสว่างใสวมาก
# เทวดาที่มักโกรธ
มักจะจุติ(ตาย)ไปก่อนกำหนดอายุไข
(ตายก่อนอายุไข
7 ธันวาคม 2015 เวลา 19:38 น. · Facebook for Android ·
ความเป็นส่วนตัว: สาธารณะ
เพิ่มรูปภาพ · บันทึก · เพิ่มเติม
Pui Chutima และคนอื่นๆ อีก 24 คน
ร้านเสริมสวย คุณแดง
สาธุค่ะ
ถูกใจ · แสดงความรู้สึก · ตอบกลับ · ลบ · 7 ธ.ค. 2015
หนิง อรสา
เวลาโกรธเหมือนเราจะรู้สึกตัวและพยายามระงับความโกรธได้เป็นบาง
ครั้งแต่จะโกรธคนยากมากเพราะไม่ค่อยถือสาใคร
1 · ถูกใจ · ตอบกลับ · ลบ · 7 ธ.ค. 2015
พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ
หนิง อรสา ดีแล้วๆ ที่ไม่ค่อยถือสาใคร"
ถ้าถือสาอมทุกข์ไปเปล่าๆ
หมูสัตว์มนุษย์ช่วงอายุ100ปีลงมา จะเลวมาก ไม่มีศีลมีธรรม
เห็นตามข่าว ฆ่ากันว่าเล่น ปล้นกันว่าเล่น ข่มขืนกันว่าเล่น
พูดส่อเสียดโกหกหยาบคายเพ้อเจ้อกันว่าเล่น สิ่งที่พาขาดสติเสพ
กันว่าเล่น
นี่มันจะครบอกุศกรรมบท๑๐เต็มทีแล้ว
ใกล้จะถึงช่วงมนุษย์ฆ่ากันตายแล้วหนีไปอยู่ในป่า 7 วันจึงจะออกมาอย
ู่แล้ว
ถ้าไปถือสาสัตว์ในยุคนี้ เราจะทุกข์ใจไปเปล่าๆ
1 · ถูกใจ · แสดงความรู้สึก · ตอบกลับ · แก้ไข · 7 ธ.ค. 2015
หนิง อรสา
รู้สึกสงใสในบางอย่าง บางครั้งได้ยินเสียงพูดใกล้ๆหูแต่ฟังไม่ชัดและฟัง
ไม่รู้เรื่องว่าพูดอะไร ในวัดพระธาตุแต่ไม่ใช่วัดพระธาตุพนมอยู่เลยไปอีกค่ะ
พยามยามฟังแต่ไม่เข้าใจในคำพูดเป็นวัดที่ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ค่ะ และก็
ได้ยินเรื่อยๆแต่ฟังไม่รู้เรื่องพยายามฟังแต่บางครั้งรู้สึกแสบแก้าหูนี่เป็น
เพราะจิตเราคิดไปเองหรือเปล่าคะ
1 · ถูกใจ · ตอบกลับ · ลบ · 7 ธ.ค. 2015
พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ
การจะได้ยินเสียงจากต่างมิติต่างภพภูมิได้ จิตต้องมีสมาธิตั้งมั่นในขนะนั้
1.โดยผู้กำลังฝึกปฏิบัติธรรมสมาธิใหม่ๆ
มักจะได้ยินเสียงต่างมิติในช่วงที่จิต อยู่ครึ่งๆกลางๆ ภพ
คือเป็นภาวะครึ่งหลับครึ่งตื่น
จะได้เสียงพวกคนธรรเล่นดนตรี
และถ้าเป็นผู้ฝึกใหม่ๆอย่างที่บอกไปข้อแรก ถ้ากำลังเดินอยู่กำลังตื่น คือ
อยู่ในภาวะมีสติตื่นเดิน
เสียงที่ได้ยินมักจะเป็น วิตกวิจาร (เหมือนกับเราลืมตาว่าพุทโธๆ30นาที
แล้วไปนั้งสมาธิปิดปากเงียบเลย
จิตมันจะมี วิตก วิจารเอง คือมันจะพุทโธเองของมัน
เราเราได้ยิน เราเข้าใจว่าเทวดามาพูด พุทโธ ข้างๆหู อย่างนี้
เข้าใจไม่ถูกนะ
เพราะจิตมันปรุง พุทโธ
แต่เราเป็นผู้ได้ยิน ความคิด"พุทโธ"ที่จิตมันปรุง
ถูกใจ · แสดงความรู้สึก · ตอบกลับ · แก้ไข · 7 ธ.ค. 2015
พระมงคลชัย กิตติโสภโณ อย่าหลงวิบากเด้อ
แสบแก้วหูไม่ใช่อุปาทานคิดไปเอง
แสบแก้วหูเป็นเวทนาทางกาย
(ถ้าคนที่อาบน้ำแต่งตัวเสร็จใหม่ๆ ไปนั้งสมาธิ ก็จะมีอาการเวทน
าทางกาย คือแสบแด้วหูเป็นดัน อธิบายไม่ถูกเลย มันปัตจัตตั้ง รู้
ได้เฉพาะตน
แต่ให้รู้อย่างนี้น่ะ ว่าอาการแสบแก้วหูเป็นสิ่งที่ถูกจิตรู้
อาการแสบแก้วหูเป็นเหมือนฉาก
วิญญาณธาตุเป็นผู้รู้
อาการแสบไม่ใช่เรา แต่เราเป็นผู้รู้อาการแสบ
1 · ถูกใจ · แสดงความรู้สึก · ตอบกลับ · แก้ไข · 7 ธ.ค. 2015

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น