วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เพราะบวชเป็นพระแล้วศึกษา

เพราะบวชเป็นพระแล้วศึกษา
พระไตรปีฏก (คือคำพูดพระพุทธเจ้า2พันกว่าปี อยู่ในหนังสือพระไตรปีฏกหมด)
พระท่านก็ศึกษาจากตรงนี้ แล้วไปปฏิบัติ
ผมก็เลยโพสแต่เรื่องธรรมะ
ถ้าผมศึกษาแนวหมอแนววิทยาศาตร์
ผมก็คงจะโพสแต่เรื่องวิทยาศาตร์
พระทั้งหลายที่ไปเทศตามงานนั่นงานนี่งานต่างๆที่เราเห็นๆในปัจจุบันนี้
พวกท่านก็ล้วนอ่านหนังสือพระไตรปีฏก
อ่านแล้วพวกท่านเข้าใจอย่างไรก็ เอามาเทศสอนโยม
ที่มามันเป็นอย่างนี้แหละ
และพระทั้งหลายที่ได้ตำแหน่ง
เจ้าคณะตำบล
เจ้าคณะอำเภอ
เจ้าคณะจังหวัด
เจ้าคณะภาค ฯลฯ...
พวกท่านเหล่านั้นก็อ่านศึกษาพระไตรปีฏกทั้งนั้น
เวลาพระเทศอะไรออกไป ถ้าเราอยากรู้ว่าจริงไหม
ให้ไปตรวจดูในหนังสือพระไตรปีฏก
45เล่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น