วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จิตใตพระไม่อาจทราบได้ถเาไม่มีญาณรู้จิต

เราไม่รู้ ว่าภายในจิตของท่านตอนนั้นเป็นอย่างไร
บางทีท่านอาจภาวนาภายในของท่านก็เป็นได้
หรืออาจจะเป็นดังที่โยมเข้าใจก็เป็นได้ 
มีเพียง 2 อย่างนี่แหละ

เวลาทำบุญอย่าทำให้เกินตัวนะ
และอย่าให้ตนเองลำบาก
และอย่าเสียดาย ทานให้ขาดไปเลย
เราทำบุญเราทำเพื่อสละ ผู้รับจะเป็นคนมีศีล๕ศีล๘
หรือเป็นพระดีหรือไม่ดีก็ตาม

ก่อนจะให้ทานถ้าเราวางจิต คิดว่าเราจะทำเพื่อสละละความตระหนี่ อานิสงค์เราจะไปเกิดเป็นพรหม

ส่วนถ้าวางจิต คิดว่าทานแล้วดี
อานิสงค์เราจะไปเป็นเทวดาชั้นดาวดึง

แต่พระพุทธเจ้าก็ให้เลือกนาบุญเหมือนกัน นาบุญที่ดีก็คือพระดี
ข้อนี้ต้องอธิฐานเอา....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น