วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เดินจรงกลม






การภาวนา ทั้งเดินจงกรม นั่งสมาธิ
ครู อาจารย์ ท่านว่าใว้ ได้บุญมาก
แม้สร้างวิหารสักร้อยหลัง อนิสงฆ์
ก็ไม่เท่า นั่งสมาธิ ภาวนาให้เห็นแสง
เท่าหัวไม้ขีด ชั่วเวลาเท่า 
ช้างกระดิกหู หรือ งูแลบลิ้น
...ทุกวันนี้ จึงได้เดินจงกรม นั่งสมาธิ
สวดมนต์ภาวนา เพื่อสร้างบุญ
ทดแทนบุญคุณชาวบ้าน ที่เขาได้
ทำบุญด้วยการ ใส่บาตร นำข้าวปลา
อาหาร สิ่งของต่างๆ มาถวายทาน
เพราะเขาต้องการบุญ
...ถ้าเราไม่สร้างบุญแล้ว เราจะเอาบุญ
ที่ไหน มาให้ผู้คนที่มาทำบุญกับเรา...
...ขอความสุข สวัสดิ์จงมีแด่ทุกคน...
...เจริญพร...


พระมงคลชัย : @ครูบาอ๊อด" เวลาเดินจงกลม เราต้องทำจิตยังไงครับ

ครูบาอ๊อด:ท่านเป็นพระใช่ไหมครับ
ผมใช้พุท โธ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น